Guardiola thừa nhận thất bại tạm thời tại Bayern

Guardiola thừa nhận thất bại tạm thời tại Bayern ảnh 1

"Bayern đang chơi theo phong cách cũ, không phải của tôi. Những gì tôi làm được là hỗ trợ các cầu thủ và lấy làm tự hào về họ hôm nay", Guardiola nói sau trận thắng 3-0 trước CSKA Moscow.

Mùa hè năm nay, sự xuất hiện của Pep Guardiola được kỳ vọng sẽ mang lại làn gió mới trong lối chơi của Bayern. Trước đó, chiến lược gia này rất thành công tại Barca khi gây dựng phong cách tiki-taka nổi tiếng.

Tuy nhiên những gì Guardiola làm được tại Bayern lúc này không gây được ấn tượng. Việc cố gắng chơi với 5 tiền vệ để tăng cường khả năng kiểm soát bóng khiến Bayern không duy trì được sức mạnh tấn công như vũ bão ở mùa trước. Ngoài ra, đa phần các bàn thắng của họ được bắt nguồn từ hai cánh thay vì ở trung lộ như Barca vẫn làm dưới thời Guardiola.

Gặp trục trặc trong việc thích ứng lối chơi mới nhưng thầy trò Guardiola vẫn khởi đầu tốt ở mùa giải này. Bên cạnh mục tiêu tại Bundesliga, Bayern đang có cơ hội trở thành đội đầu tiên bảo vệ được chức vô địch Champions League. Tuy nhiên Guardiola cho rằng rất gian nan để làm được điều này.

"Trận đầu tiên sau khi đoạt chức vô địch rất khó khăn. Mọi người cứ nghĩ rằng chúng tôi sẽ thắng dễ dàng nhưng thực ra không như vậy", nhà cầm quân 42 tuổi nói.

Theo Bảo Lam (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm