Hạ đo ván Real, Barca xây chắc ngôi đầu

Nhìn vào phong độ của cả 2 bên trước trận đấu, rõ ràng đội bóng xứ Catalan đang là đội chiếm ưu thế rõ rệt với chuỗi 6 trận toàn thắng, trong đó đã thắng tới 9/10 trận gần nhất ở La Liga. Còn về Real, thầy trò Ancelotti đang trải qua những ngày tháng đen tối nhất của mùa giải khi trình diễn một thứ bóng đá phập phù, phong độ liên tục đi xuống khiến NHM phải đặt một dấu hỏi lớn sau những thất bại liên tiếp đầy khó hiểu.

Bàn thắng mở tỷ số trận đấu của trung vệ Mathieu bên phía Barcelona.

Nhập cuộc với tinh thần thoải mái, đoàn quân của chiến lược gia Luis Enrique đã chủ động trình diễn lối đá tiki-taka quen thuộc nhằm dồn ép đối thủ ngay từ đầu. Liên tục tạo ra các pha bóng ăn miếng, trả miếng, Barca muốn sớm ghi bàn để kết liễu số phận Real. Và bất chấp việc đội chủ nhà mới là bên cầm bóng nhiều hơn hẳn, song cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên lại đến từ các vị khách. Phút 12, xuất phát từ pha lên bóng từ cánh trái của Marcelo, Ronaldo đệm bóng dội xà ngang khung thành Bravo. Tình huống mà CR7 khiến cho hơn 90 ngàn CDV Barca đang có mặt trên khán đài sân Noucamp phải thót tim.

Từ sau tình huống chết hụt ở phút thứ 12, Barca đã quay trở lại với tinh thần thi đấu quyết tâm hơn. Và chỉ sau 7 phút Ronaldo có tình huống sút bóng chạm cột, trung về Mathieu đã bất ngờ lao lên đánh đầu dũng mãnh, mở điểm cho đội chủ nhà. Xuất phát từ pha đá phạt bên cánh trái của Messi, trung vệ Mathieu đã băng vào đánh đầu tung lưới thánh Iker. Người mắc sai lầm đáng trách dẫn tới bàn thua này là trung vệ Sergio Ramos. Chính hậu vệ người TBN đã mắc lỗi vị trí khi bỏ xổng Mathieu, giúp cho trung vệ của Barca tự do đánh đầu ghi bàn thắng.

Tưởng như sau bàn thắng của Mathieu, Barca sẽ tiếp đà hưng phấn mà thừa thắng xông lên. Thế nhưng đội chủ nhà lại không có được sự quyết tâm cần thiết để áp đặt lối chơi lên đối thủ. Hàng tiền vệ với những cái tên như Rakitic hay Inesta liên tục không làm tốt nhiệm vụ của mình, hệ quả ngay lập tức được phơi bay trước mắt đội chủ nhà. Phút 31, Benzema đánh gót đầy cảm giác cho Ronaldo băng lên trống trải ghi bàn, đây được xem là pha phối hợp đẹp nhất trận của bầy kền kền.

 

Ronaldo chia sẻ cảm xúc sau khi ghi bàn gỡ hòa cho đội nhà. 

Tiếp sau đó, hàng loạt các tình huống đáng chú ý được Real liên tiếp tung ra.  Phút 40, toàn bộ đội hình  Real đã lao vào phản đối kịch liệt trọng tài Antonio Mateu sau khi đã từ chối bàn thắng của Gareth Bale. Cầu thủ chạy cánh của Real đã tung pha kết thúc cận thành sau cú đánh đầu ngược của Ronaldo, nhưng trọng tài Mateu lại thổi việt vị. Xem lại pha quay chậm, trọng tài có lý khi cho rằng Ronaldo đã rơi vào thế việt vị khi mà CR7 đã đứng dưới hàng thủ Barca trước khi Bale chạm bóng.

Bước sang hiệp 2, Real vẫn tiếp tục thi đấu tự tin và áp đảo hoàn toàn so với Barca. Phút 49, Ronaldo và Benzema tiếp tục nhảy múa trong vòng cấm của đội chủ nhà, tiền đạo người Pháp có kết thúc rất nhanh, nhưng tiếc thay thủ môn Bravo đã chơi xuất sắc khi tỉnh táo cản phá thành công.

Sau vô vàn những tình huống nguy hiểm tạo ra song Real vẫn không thể ghi bàn. Lối chơi của đội bóng hoàng gia đang dần trùng xuống và không còn đủ sức mạnh để có thể gia tăng áp lực lên đội chủ nhà. Và chuyện gì đến cũng phải đến, Real đã phải trả giá đắt cho sự phung phí của mình. Phút 56, Barca có đường phản công, Dani Alves chuyền bóng dài cực kỳ chuẩn chuẩn xác để Luis Suarez băng xuống dứt điểm nâng tỉ số lên 2-1. Đây là pha làm bàn đầu tiên và cũng cực kỳ quan trọng của cầu thủ người Uruguay tại các trận Siêu kinh điển cho Barcelona.

Có được bàn thắng trong giai đoạn quan trọng của trận đấu. Thế trận ngay lập tức đổi chiều nghiêng về phía gã khủng lồ xứ Catalan. Và cho dù HLV Carlo Ancelotti liên tục có những điều chỉnh về nhân sự cũng như chiến thuật nhưng đều không mang lại hiệu quả, tuyến giữa vẫn trở nên vô hại với vô số các đường chuyền hỏng được Los Blancos thực hiện.

Hai đội thi đấu chậm dần và thời gian dần trôi về phía cuối. Không có thêm bất kỳ bàn thắng hay pha bóng chú ý nào được cả hai tạo ra. Chung cuộc trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về phía Barca. Thất bại trên khiến Los Blancos bị kình địch bỏ xa tới 4 điểm trên BXH La Liga.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Barca: Bravo; Alves, Pique, Mathieu, Alba; Rakitic (Busquets 76'), Mascherano, Iniesta (Xavi 80'); Messi, Suarez, Neymar (Rafinha 85').

Real: Casillas; Carvajal, Pepe (73'), Ramos, Marcelo; Kroos, Modric (Lucas Silva 88'), Isco (Jese 80'); Bale, Ronaldo, Benzema.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm