HA Gia Lai chưa thể vô địch!

Xuất phát từ nhìn nhận của Giám đốc kỹ thuật Chung Hae Soung ở mùa này chỉ cố gắng chen chân vào nhóm giữa sau ba mùa bóng chật vật lo trụ hạng. Dĩ nhiên, trong bản hợp đồng hai năm của mình, ông Chung phải đặt mục tiêu cao nhất là đăng quang V-League mùa 2019.

Bây giờ còn quá sớm để HA Gia Lai ngắm nghía đến ngôi vua sau 13 năm không biết vô địch. Việc bầu Đức chú tâm đào tạo trẻ và không cần thiết phải lên ngôi bằng mọi giá là một đằng, nẻo còn lại là đội hình qua các mùa bóng của HA Gia Lai không quá mạnh kiểu như B. Bình Dương hai lần bất chấp chiêu trò “hội đồng” của các đội có cùng ông bầu.

Ngay ở mùa này, HA Gia Lai có nhiều cái tên đủ sức gây “vỡ sân” vừa trở về từ đội tuyển U-23 Việt Nam gồm đội trưởng Xuân Trường, Công Phượng, Văn Thanh, Văn Toàn, Hồng Duy… cùng sự trở lại của Tuấn Anh nhưng để tranh chấp ngôi đầu bảng là rất khó. Họ vừa có trận giao hữu ở Bình Phước đã lôi kéo người xem vượt sức chứa sân khách. Vì thế có thể họ chỉ vô địch về lượng khán giả đến xem và yêu thích chứ chưa thể vô địch ở bảng xếp hạng.

HA Gia Lai sở hữu nhiều gương mặt trẻ trung nhất V-League và rất dễ gây sự hiếu kỳ của khán giả như cách đây ba mùa họ vừa lên đội lớn. Tuy nhiên, giữa việc thu hút người xem đến sân đông đảo không tỉ lệ thuận với thành tích. Cầu thủ trẻ HA Gia Lai chơi rất khó khăn giữa các đối thủ đàn anh giàu kinh nghiệm và tiểu xảo. Có lúc bầu Đức còn cáu kỉnh nghi ngờ đội bóng của ông bị đánh hội đồng chỉ vì ngộ nhận về lứa tuổi chơi bóng đỉnh cao của cầu thủ.

Cách chơi của HA Gia Lai cũng là một vấn đề khi ông chủ luôn yêu thích lối đá tấn công hơn là chơi kiểu khác tùy vào đối thủ và toan tính của ban huấn luyện. Hy vọng dưới thời thầy Chung, đội bóng phố núi sẽ gây nhiều ấn tượng về chuyên môn, không phải chỉ vì những cái tên ở đội tuyển trẻ quốc gia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm