HA Gia Lai… dễ dãi là dễ 'chết'?

Trận thua Sanna Khánh Hòa ở vòng đấu 20 cuối tuần rồi là trận thua thứ ba liên tiếp của đội bóng phố núi. HA Gia Lai chỉ nhiều hơn đội áp chót Cần Thơ 2 điểm (20 so với 18) khi giải đấu còn sáu vòng đấu nữa.

Văn Toàn cùng Đình Luật tranh bóng trong trận HA Gia Lai làm khách tại TP.HCM.

V-League sau thời gian ngưng thi đấu nhường chỗ cho U-20, U-22 và tuyển quốc gia làm nhiệm vụ, thực tế cho thấy HA Gia Lai là đội được lợi nhiều nhất vì lực lượng của họ đóng góp rất nhiều cho ba đội trên, nhất là U-22 quốc gia và tuyển quốc gia. Họ không bị sức ì của V-League nghỉ quá lâu do nhiều cầu thủ HA Gia Lai khoác áo các đội tuyển.

Ở hai đội U-22 và tuyển quốc gia, HA Gia Lai góp mặt những tên tuổi như Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Tuấn Anh, Hồng Duy, Đông Triều, nếu xa hơn chút nữa thì có cả A Hoàng… Đó là lợi thế vô cùng lớn cho CLB này khi V- League lăn bóng trở lại.

Thủ môn Tô Vĩnh Lợi  (HA Gia Lai) bị thẻ đỏ trận thua TP.HCM.

… Và cũng có thể đó là nguyên nhân vì sao khi V-League trở lại với vòng đấu thứ 17 thì lập tức họ đã có ngay chiến thắng hoành tráng trên sân nhà trước đội bóng cực mạnh là Than Quảng Ninh 4-2.

Sau chiến thắng ấn tượng ấy thì sang vòng 18 lập tức họ nhạt nhòa và thua một cách khó hiểu trước đội bóng chót bảng Long An ngay lại phố núi. Cái thua dưới phong độ đó đã dẫn đến hai trận thua liên tiếp trước TP.HCM 0-1 (vòng 19 trên sân Thống Nhất) và vòng 20 thua Sanna Khánh Hòa 2-4.

Ba trận liên tiếp HA Gia Lai toàn thua.

HA Gia Lai mùa này chơi… phập phù. Có giai đoạn họ liên tiếp thắng ba trận, trong đó hai trận sân khách nhưng về nhà lại nhạt nhòa thua liên tiếp hai trận khiến khán giả nhà thất vọng.

Lần này khi V-League trở lại vòng 17, họ thắng ấn tượng Than Quảng Ninh, rồi sau đó trượt dài thua ba trận liên tiếp, trong đó cái thua đáng thất vọng nhất là thua Long An.

Sự thất vọng của các cầu thủ HA Gia Lai.

Xem trận HA Gia Lai thua Long An với cách thua rất dễ dãi mà lẽ ra họ không đáng thua như thế. Còn nhớ ở lượt đi khi họ xuống Long An làm khách, cũng là vòng đấu mà HLV Minh Phương tiếp quản ghế HLV trưởng Long An thì họ đã đánh bại Long An đến ba bàn trắng.

Ba mùa đấu kể từ khi lứa học viên thứ nhất của HA Gia Lai “chào hàng” sân chơi V-League, họ vẫn thi đấu phập phù và gặp nhiều khó khăn. Lẽ ra với dàn cầu thủ đóng góp nhiều cho các đội tuyển quốc gia như thế, HA Gia Lai phải thi đấu ổn định và ấn tượng hơn chứ không phải giậm chân tại chỗ như giai đoạn hiện nay.

HA Gia Lai hiện bị đội áp chót Cần Thơ phả “hơi nóng” vào gáy. V-League mùa 2017 này chỉ có mỗi đội chót bảng rớt hạng, tuy nhiên HA Gia Lai, một đội bóng có nhiều tuyển thủ quốc gia nhất mà nếu về áp chót thì khó… coi quá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm