HA Gia Lai hay đội tuyển thiệt thòi?

Dễ thấy nhất là cách chơi kỹ thuật của hầu hết cầu thủ trẻ xuất thân từ Học viện HA Gia Lai Arsenal JMG không hợp nhãn với HLV Miura ưa thích cầu thủ cơ bắp và giàu sức mạnh.

Đấy là nguyên nhân ở những lần hội quân đầu tiên, ông thầy người Nhật vì nghe theo chủ trương bồi dưỡng thế hệ trẻ của VFF đã từng cho gọi đến chín cầu thủ HA Gia Lai, sau này chỉ còn ba và lần này thì sạch bóng. Khó trách HLV Miura bởi triết lý bóng đá quen thuộc buộc ông phải sử dụng nhân sự phù hợp cho cách chơi dù ông cũng hứng chịu nhiều sức ép phải thay đổi.

HA Gia Lai hay đội tuyển thiệt thòi? ảnh 1
 
Công Phượng sẽ đầu quân cho một CLB hạng nhì Nhật Bản. Ảnh: QUANG THẮNG

Lứa cầu thủ trẻ của HA Gia Lai từ chỗ được cưng như trứng mỏng với quyết sách rỉ tai nhau của “những người bạn” ở VFF sẽ tạo cơ hội cho chơi SEA Games 26 để lấy vàng SEA Games 27 rốt cuộc đã tan như bọt bóng xà phòng. Họ thậm chí còn không chắc đóng góp nhiều nhân sự cho đội tuyển U-23 quốc gia chuẩn bị cho vòng chung kết U-23 châu Á vào đầu năm 2016 vì hầu hết không thuộc mẫu cầu thủ dễ thích nghi với chiến thuật của HLV Miura.

Các đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là tuyển U-23 dưới thời Miura khi vẫn còn duy trì lối đá bóng lực sĩ thì rất khó có cửa cho lối đã nghệ sĩ của cầu thủ HA Gia Lai chen chân.

Đội tuyển quốc gia có thiệt thòi hay không chưa biết nhưng thiệt thòi cho HA Gia Lai thì rõ như ban ngày. Công sức và tiền của sau bảy năm đổ tràn vào bóng đá của HA Gia Lai đã không mang lại thu hoạch như mong muốn của bầu Đức nếu không muốn nói là “gãy” một thế hệ với bao ấp ủ.

Bên cạnh đó, khả năng chơi bóng của lứa cầu thủ học viện này cũng không thể đáp ứng cho các thị trường bóng đá lớn của châu Á, nói gì đến châu Âu.

Có tin bốn cầu thủ trẻ của HA Gia Lai sẽ sang chơi cho CLB Mito Hollyhock hạng hai Nhật Bản trong thời hạn một năm nhưng lãnh đội xác nhận chỉ có mỗi Công Phượng.

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm