VCK U-19 Quốc gia - Thanh Niên

HA Gia Lai không chịu nổi 'cái nắng, cái gió'

Trận đấu đầu tiên của vòng chung kết U-19 Thanh Niên diễn ra lúc 15 giờ 30 giữa U-19 HA Gia Lai và U-19 SL Nghệ An. Dưới cái nóng khủng khiếp ấy nhìn là biết HA Gia Lai đã thua từ khi bóng chưa lăn. Đội bóng trẻ HA Gia Lai lại mới chỉ xuống Bình Dương hai ngày.

Các cầu thủ trẻ SL Nghệ An quen với khí hậu và thời tiết nắng nóng ở vùng Duyên Hải như Nghệ An nên dù thi đấu dưới trời oi bức họ cũng dễ chịu đựng hơn. Trong khi đó HA Gia Lai ở cao nguyên khí hậu mát mẻ hơn lại phải thi đấu dưới cái nắng nóng oi bức của miền Nam hiện tại thì quả thật là khó.

HA Gia Lai (trắng) không chịu nổi cái nắng oi bức ở Bình Dương vì họ mới di chuyển xuống chưa tới hai ngày.   Ảnh: K.H

Mỗi hiệp đấu trọng tài chủ động chừng trận để các cầu thủ thực hiện việc giải nhiệt và tiếp nước “water break”. Các học trò trẻ của HLV Chu Ngọc Cảnh nỗ lực rất lớn và không để thủng lưới ở hiệp 1 dù bị SL Nghệ An dồn ép và liên tục đưa ra những pha dứt điểm.

Ở hiệp 1 người chơi xuất sắc nhất trận đó chính là thủ môn Huỳnh Trần Bảo Duy. Duy đã xuất sắc liên tục bay, lộn và cứu thua nhiều tình huống rất xuất sắc. Nếu như trận đấu kết thúc với tỉ số hòa thì chắc chắn danh hiệu cầu thủ xuất sắc trận thuộc người gác đền này.

Trên mọi bình diện, SL Nghệ An (vàng) vẫn nhỉnh hơn.   Ảnh: K.H

Song dưới thời tiết quá nghiệt ngã, các cầu thủ HA Gia Lai mất sức rất nhanh và hiệp hai hầu như họ đuổi bóng trong trong sự bất lực. Và phía SL Nghệ An, họ phát huy nền tảng sức mạnh lẫn sức chịu đựng tốt hơn và họ biến thành ưu thế bàn thắng.

Ba bàn thắng của SL Nghệ đều được ghi ở hiệp 2 do công Văn Cường đánh đầu cận thành phút 53 và cũng chính Văn Cường “đóng đinh” trận đấu và hoàn thành cú đúp phút 90+1. Xen giữa hai bàn thắng này là bàn thắng của Xuân Tiến ở phút 59.

Ra quân trận đầu, SL Nghệ An đã có chiến thắng 3-0. Riêng với HA Gia Lai thua đậm quá, thầy trò HLV Chu Ngọc Cảnh cần phải nỗ lực nhiều hơn để ít ra có suất vé vớt vào tứ kết, tức vị trí ba của bảng nhưng có thành tích tốt.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.