Vòng 11, V- League:

HA Gia Lai lại trắng tay ở Hòa Xuân

Vòng 11 V-League, HA Gia Lai đối mặt đối thủ kỵ rơ SHB Đà Nẵng. Trận đấu vừa kết thúc trên sân Hòa Xuân, một lần nữa cho thấy SHB Đà Nẵng dù đang khó khăn vẫn thắng dễ HA Gia Lai.

SHB Đà Nẵng có sự chuẩn bị tốt để tiếp HA Gia Lai.

“Đối thủ kỵ rơ” của HA Gia Lai là SHB Đà Nẵng không phải từ bốn năm trở lại đây mà từ thời HA Gia Lai lên chơi giải chuyên nghiệp 2003. Những năm đó HA Gia Lai dù có những cầu thủ Thái Lan và nhất là tiền đạo hay nhất Đông Nam Á Kiatisak thì mỗi lần chạm trán với SHB Đà Nẵng cũng thường thua.

Điều đặc biệt SHB Đà Nẵng trong giai đoạn hiện nay đang khó khăn ở khâu ghi bàn khi Hà Đức Chinh có vẻ phong độ không cao cùng “sát thủ” Đỗ Merlo đã có dấu hiệu tuổi tác và sức ì.

SHB Đà Nẵng vẫn dễ đánh bại HA Gia Lai.

Ấy vậy mà chỉ cần 24 phút đầu trận, SHB Đà Nẵng đã tạm giải quyết xong trận đấu với hai bàn thắng đều từ tình huống phạt góc vào các phút thứ 7 và 24.

Ở bàn thắng thứ nhất là pha volley tuyệt đẹp của Đặng Anh Tuấn. Bóng được rót ngoài cung phạt góc vào sát mặt cầu môn, hậu vệ HA Gia Lai đá bóng ra, Anh Tuấn lao xuống dọc trung lộ ngay bước đầu tiếp cận vòng 16m50 Tuấn tung cú volley cực căng, bóng bay chìm sát cột. Dù có hai cầu thủ “lót” ngay cầu môn cùng thủ môn Sietsma đứng rất gần nhưng không thể cứu được bàn thua.

Ở bàn nâng tỉ số lên 2-0 cũng từ tình huống phạt góc tương tự. Bóng vẫn được rót bổng vào sát mặt cầu môn, Bùi Tiến Dụng bật cao đánh đầu, bóng bay sát xà ngang, trong khi thủ môn Sietsma đang lúi húi không thể bật cao người kịp thời đẩy bóng ra ngoài…

Sau bàn thua thứ hai thì HLV Lee Tae-hoon mới tung tiền đạo Chevaugh Walsh vào sân.

Phút 41, Walsh có tình huống đối mặt với thủ môn Thanh Bình của Đà Nẵng, góc sút cực rộng, nhưng Walsh lại sút chân trái vọt xà, bỏ qua cơ hội rút ngắn 1-2 rất đáng tiếc.

Ở phút cuối cùng hiệp 1, SHB Đà Nẵng có cơ hội gia tăng thêm cách biệt, cả hai lần bóng đã ngoài tầm kiểm soát của thủ môn Sietsma nhưng các hậu vệ HA Gia Lai kịp thời lót và phá bóng trên vạch vôi cầu môn.

Sang hiệp 2, chủ sân Hòa Xuân có dấu hiệu giảm nhịp độ tấn công để bảo toàn kết quả, đó cũng là cơ hội cho HA Gia Lai có nhiều pha áp sát cầu môn đối phương. 

Mãi đến phút 90+3, Minh Vương có bàn rút ngắn 1-2 cho đội khách.

Sòng phẳng mà nói thì trận này SHB Đà Nẵng xứng đáng có trận thắng, vì họ chuẩn bị chu đáo và khai khác được những điểm yếu cố hữu của HA Gia Lai, đó là hàng phòng ngự chưa bao giờ có chỉ số tin tưởng cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm