HA Gia Lai lo 1, HLV Hữu Thắng lo 10

Ba bàn thắng của Cần Thơ ghi vào lưới đội bóng phố núi rất dễ dàng chứng tỏ tuyến phòng ngự của họ quá yếu. HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho rằng các cầu thủ HA Gia Lai có phong độ không tốt và mất tập trung ở hàng thủ. Giải pháp rút trung vệ tuyển thủ Đông Triều ra rồi đưa Tăng Tiến vào trám chỗ vẫn không thể giúp họ phòng thủ liền lạc hơn.

Trong khi đó, HA Gia Lai vẫn chơi trên chân và tạo ra hàng tá cơ hội vẫn không một lần ghi bàn cho thấy hàng công có vấn đề. Có những pha đối diện thủ môn Bửu Ngọc rất ngon ăn nhưng lần lượt Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh… đều để trôi đi trên mũi giày.

Sau trận lượt đi vùi dập Cần Thơ 3-0, hơn nửa đội hình khoác áo đội tuyển U-22 Việt Nam chuẩn bị săn vàng SEA Games lại để đối thủ đứng áp chót bảng xếp hạng đòi nợ sòng phẳng.

Hơn nửa đội hình HA Gia Lai khoác áo U-22 Việt Nam nên bế tắc của đội này trên sân Cần Thơ  làm HLV Hữu Thắng lo thực sự. Ảnh: HUY PHẠM

HA Gia Lai không phải chịu áp lực trụ hạng do hơn điểm nhiều đội cuối bảng nhưng cách chơi của họ đang làm HLV Hữu Thắng lo lắng hơn cho chiến dịch lên ngôi số một Đông Nam Á. Bởi phong độ phập phù của Công Phượng và đồng đội sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến cái chung của đội tuyển U-22 Việt Nam lẫn tương lai của HLV Hữu Thắng khi đặt hết niềm tin vào nhóm cầu thủ nòng cốt này.

Sau trận đấu, HLV Vũ Quang Bảo bật mí ông hiểu rõ lối chơi của HA Gia Lai nên tổ chức cho các cầu thủ Cần Thơ bắt bài hiệu quả. Điều quan trọng nhất, theo ông Bảo là học trò của mình đã tận dụng rất tốt mọi cơ hội, còn đối thủ thì không.

Trên diễn đàn của đội bóng phố núi, có rất nhiều ý kiến bình phẩm về trận thua mà nhiều người gọi là bạc nhược. Bạn đọc Anh Tuấn nhìn nhận rất kỹ: “HA Gia Lai nhập cuộc uể oải, có vẻ xem thường đối thủ hoặc chưa có sự chuẩn bị kỹ cho trận đấu. HLV đọc tình huống kém, cụ thể sau hai pha bóng để đối phương đối mặt thủ môn đầu trận vẫn không thay Đông Triều dẫn đến bàn thắng ở tình huống thứ ba. Bàn thua sớm ở phút 18 khiến cầu thủ như bị dội gáo nước lạnh, khiến họ không đủ bình tĩnh để triển khai lối chơi. Công Phượng với lối chơi thiếu trách nhiệm, không xứng đáng là thủ lĩnh của đội bóng. Là một người chơi trên hàng công lại mang băng đội trưởng nhưng thường xuyên mất bóng và ngay cả khi đối mặt với thủ môn, anh vẫn không thể ghi bàn trong khi đội nhà đang bị dẫn 0-2.

Chơi trên hàng công mà Công Phượng mới ghi có bốn bàn, Văn Thanh bốn bàn và Văn Toàn... không có bàn nào. Hiệu suất như vậy là quá kém. Đừng đổ thừa vì các em còn trẻ nữa mà hãy nhìn thẳng vào sự thật rằng đã 22 tuổi rồi và hết 1/3 quãng đường sự nghiệp quần đùi áo số rồi. Với sự tiến bộ kiểu Hồng Duy với Công Phượng thì không có hy vọng cho bóng đá Việt Nam đâu”.

Sau trận thua đậm, rất nhiều ý kiến bày tỏ sự tiếc nuối cho HA Gia Lai và còn chỉ ra những hạn chế cần khắc phục. Bạn đọc Nhuthuat Pham nói thẳng: “Công tác huấn luyện và cách nắm bắt tâm lý cầu thủ của HLV Nguyễn Quốc Tuấn không tốt. Lẽ ra trước khi trận đấu diễn ra, anh phải làm công tác tư tưởng, phân tích tâm lý của các cầu thủ trẻ để nắm bắt. Trận nào cũng như trận nào, HA Gia Lai chỉ có thế. Mảng miếng không thay đổi, cách đánh không thay đổi mặc dù nền tảng kỹ thuật và kỹ năng chơi bóng của các cầu thủ là rất tốt”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm