Vòng chung kết giải U-19 quốc tế

HA Gia Lai lội ngược dòng thắng trận đầu ngoạn mục

Với trận thắng ngược ngoạn mục Chonburi 4-3 vào chiều 30-3, thầy trò ông Guillaume có trận thắng đầu tiên, thua hai trận, hòa một trận.

Màn ra mắt của lò HA Gia Lai JMG không như mong đợi của ông thầy người Pháp lẫn sự kỳ vọng của khán giả nhà. Ông Guillaume nói thẳng nhóm cầu thủ khóa 3 này chưa thành công như lứa đầu tiên của Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh… hay đồng nghiệp ở khóa 2, kể cả đàn em khóa 4.

Nếu như ở giải U-19 quốc gia, học trò ông Guillaume từng bị loại khỏi vòng bảng thì với ưu thế chủ nhà tại giải quốc tế, đội U-19 HA Gia Lai cũng thể hiện một khuôn mặt nhạt nhòa. Họ từng bị chính các cầu thủ tuyển chọn Việt Nam đồng trang lứa dễ dàng đánh bại 3-1.

U-19 HA Gia Lai chạy sau nhưng cuối cùng cũng tìm một trận thắng ngoạn mục trước đại diện của Thái Lan. Ảnh: XUÂN HUY

HLV Guillaume nói về việc các học trò không nổi bật như các khóa đào tạo khác có phần nguyên nhân ông chưa sâu sát họ trong thời điểm bận dẫn dắt đội lớn chơi V-League. Phần khác, nhiều cầu thủ có trình độ không đồng đều do đến từ lớp năng khiếu, không phải từ nguồn tuyển chọn vào học viện. Ông Guillaume hứa hẹn sẽ chăm sóc các cầu thủ kỹ lưỡng để đến khi ra trường họ trưởng thành hơn. Và trận thắng sau khi lội ngược dòng chiều qua trước U-19 Chonburi đã phần nào khẳng định đúng với lộ trình ông thầy người Pháp vạch định.

Giải U-19 quốc tế cũng vừa khép lại với chức vô địch thuộc về đội tuyển chọn U-19 Việt Nam và ngôi á quân của U-19 FC Seoul. Đáng chú ý, HLV Vũ Hồng Việt có lần thứ hai liên tiếp đăng quang giải này và lên ngôi trước một vòng đấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm