Vòng 25 V-League 2019, TP.HCM - HA Gia Lai (1-2)

HA Gia Lai mở champagne mừng trụ hạng bằng chiến thắng

Vòng 25 V-League, HA Gia Lai làm khách trên sân của TP.HCM. Một trận đấu có ba bàn thắng đều được thực hiện từ chấm 11 m, HA Gia Lai đã đả bại tân á quân V-League 2019 TP.HCM 2-1 và chính thức ăn mừng việc trụ hạng thành công.

Một buổi chiều khán giả đến sân Thống Nhất đông, trời mát mẻ.

Với TP.HCM, họ đã đoạt ngôi á quân sớm trước hai vòng đấu. Chính vì điều này, HLV Chung Hae-seong đã “chấp” đối thủ HA Gia Lai khi chỉ tung ra sân toàn cầu thủ nội mà không có một ngoại binh nào, trong khi đó đội khách HA Gia Lai bố trí hai ngoại binh gồm tiền đạo Felipe Martins và trung vệ Kim Boon-jin.

Một trận đấu diễn ra hay, phía HA Gia Lai tiếp cận trận đấu với phương châm phải thắng, còn TP.HCM đã chắc suất á quân V-League 2019 nên họ như thách thức đội HA Gia Lai vốn có nhiều tuyển thủ quốc gia và U-23 quốc gia.

Văn Thanh mang về một quả phạt đền và ghi một bàn từ chấm phạt đền.

Hiệp 1, trận đấu diễn ra căng, cả hai đội đều có nhiều cơ hội ghi bàn vào lưới của nhau song các chân sút đều thiếu chút may mắn ở khâu dứt điểm dẫn đến không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, cụ thể ở phút 60, tuyển thủ quốc gia Văn Thanh của HA Gia Lai có một nỗ lực đột phá dọc “sườn” trái theo hướng tấn công của HA Gia Lai. Văn Thanh táo bạo đột phá sát mép vùng cấm, Hữu Tuấn lao về ngăn cản và phạm lỗi với Văn Thanh dẫn đến HA Gia Lai được hưởng phạt đền. Hồng Duy tự tin cầm bóng đặt vào chấm 11 m và sút thắng thủ môn Thanh Diệp của TP.HCM.

Fan của HA Gia Lai trên sân Thống Nhất.

TP.HCM không chịu thua sân nhà ở cái ngày mà họ nhận danh hiệu á quân nên các học trò HLV Chung Hae-seong tràn lên gây áp lực. Phút 74, từ pha sút xa vào cầu môn, thủ môn Văn Trường đã đẩy bóng ra, Phi Sơn lao đến rồi Hồng Duy chạy về can thiệp phạm lỗi với Phi Sơn dẫn đến phạt đền. Chính Phi Sơn là người dứt điểm san bằng 1-1 cho chủ nhà TP.HCM.

Minh Vương có một cú sút phạt dội cột ở phút 15.

Chỉ cần cầm hòa là HA Gia Lai đã lên ngôi vô địch, song phút 85 Văn Toàn nỗ lực cầm bóng đột phá vùng cấm, khi Toàn rê bóng vào bên trong vùng 16,50 m, lại lần nữa Hữu Tuấn phạm lỗi làm Văn Toàn té ngã dẫn đến quả phạt đền thứ hai cho HA Gia Lai và là quả phạt đền thứ ba của trận đấu.

Felipe Martins của HA Gia Lai.

Tuyển thủ quốc gia Văn Thanh cầm bóng đặt vào chấm 11 m và sút thành công, ấn định tỉ số chung cuộc 2-1 cho HA Gia Lai.

Trong một buổi chiều trên sân Thống Nhất, cả hai đội đều có tin vui. TP.HCM thì chính thức nhận danh hiệu á quân V-League, còn HA Gia Lai “khui” champagne ăn mừng việc trụ hạng thành công.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.