HA Gia Lai - QNK Quảng Nam (2-2): Suýt chìm trên phố núi

Chủ sân Pleiku bị đội khách QNK Quảng Nam dẫn bàn 2-1 cho đến phút cuối, trung vệ Đông Triều vừa vào thay người đã xuất thần sút phạt gỡ 2-2 mang về 1 điểm cho đội nhà.

Chiều qua, HA Gia Lai vừa mua tăng cường ba tân binh và đều cho ra sân nhưng có cảm giác họ chưa thoát ra nỗi ám ảnh thua nhiều hơn thắng. Cặp ngoại binh thứ ba của chủ nhà cộng với trung vệ mới Bùi Tiến Dũng ra mắt vẫn không thể giúp đội bóng của bầu Đức bỏ túi 3 điểm. Khả năng bắt nhịp của các tân binh rất tốt nhưng sự lúng túng của hàng phòng ngự luôn bắt họ phải gánh chịu những bàn thua đau.

Chơi trên sân nhà lại gặp đối thủ không mạnh QNK Quảng Nam thế mà HA Gia Lai chưa xóa nổi vận đen đeo đuổi. Các học trò ông Guillaume luôn trung thành với lối đá thêu hoa dệt gấm và lấn lướt vẫn không thể khuất phục đối phương.

Khán giả của HA Gia Lai luôn đến sân đông như lệ thường. Họ gào thét cổ vũ suốt trận không biết mệt mỏi và cầu thủ dưới sân chạy mải miết nhưng thần may mắn đã không mỉm cười với họ.

Cầu thủ HA Gia Lai bị vây chặt và suýt ngã trên phố núi. Ảnh: QUANG THẮNG

Mới phút 20, chủ sân Pleiku có bàn thắng đúng chất Tây của hai tân binh khi trung vệ Franklin phóng một đường chuyền dài từ sân nhà cho Moussa tung cú sút hiểm chéo góc hạ gục Văn Cường.

Có thể thấy ông Guillaume đã quá khát chiến thắng khi cho chơi ba mũi giáp công với Moussa - Công Phượng - Văn Toàn. Thêm cặp trung vệ mới Franklin - Tiến Dũng cứ ngỡ HA Gia Lai sẽ gượng dậy sau chuỗi trận bết bát. Thế nhưng điểm yếu cố hữu ở hàng thủ đã làm cho họ thua quá dễ.

Bàn gỡ đầu tiên của QNK là một đường chuyền đơn giản từ biên trái cho Patiyo thoải mái nhận bóng giữa cặp hậu vệ rồi tung chân sút thủng lưới thủ môn Minh Nhựt ở phút 33.

Khách đá không màu mè với công thức cắm hai ngoại binh to cao lực lưỡng ở tuyến trên chực chờ săn mồi từ những cú chuyền vượt tuyến. Đấy cũng là phương án của hầu hết các đối thủ của HA Gia Lai và gần như tất cả đều thành công.

Phút 44, lại là Patiyo thảnh thơi bật cao giữa hai trung vệ đánh đầu ghi bàn cho QNK Quảng Nam nâng cách biệt 2-1. Nếu đội khách may mắn hơn, cú sút của Thanh Trung sau đó vào phút 79 không tìm đến xà ngang thì cực khó cho HA Gia Lai có đường gỡ.

Ở thế không còn gì để mất, ông Guillaume cho trung vệ Đông Triều vào thay Văn Toàn vào phút 82, đẩy ngoại binh cao 1,9 m Franklin lên đá tiền đạo tìm bàn thắng. Tuy nhiên, trước một hàng phòng ngự số đông và biết cách tổ chức chặt chẽ, cầu thủ HA Gia Lai không thể múa rìu qua mắt thợ.

May cho chủ nhà ở phút 90, Đông Triều tung cú sút phạt trực tiếp từ 20 m chếch bên cánh trái vẽ một đường cong đưa bóng đập vào mép dưới xà ngang cầu môn vào lưới.

Bàn thắng đẹp gây sự tiếc nuối cho cả hai, giữa một đội khách QNK Quảng Nam chơi hợp lý đến phút chót và chủ nhà HA Gia Lai đá tấn công đẹp hơn mà không hiệu quả.

Thanh Hóa vỡ mộng

Trận hòa thứ ba liên tiếp của thầy trò Hoàng Thanh Tùng đã khiến họ không thể bắt kịp đội đầu bảng B. Bình Dương với tham vọng soán ngôi. Tiếc cho Thanh Hóa sau trận hòa đối thủ chính B. Bình Dương 1-1 đã không thể thắng đối thủ yếu hơn QNK Quảng Nam ở trận tiếp theo. Và chiều qua, Thanh Hóa trên sân khách lại bị đội cuối bảng Cần Thơ cầm chân 1-1. Chủ nhà ghi bàn trước do công của Sunay ở phút 25 và đến phút 70, Đình Tùng gỡ hòa cho khách. Thanh Hóa (22 điểm) đã cảm nhận hơi thở gấp gáp phía sau của bốn đội chỉ kém họ 1 điểm trong khi lại thua đội nhất bảng B. Bình Dương 3 điểm.

Các trận đấu khác: Đồng Tháp - Hà Nội T&T 2-0, ĐT Long An - Hải Phòng 1-0, SHB Đà Nẵng - Than Quảng Ninh 2-0, Sanna Khánh Hòa - B. Bình Dương 1-0, SL Nghệ An - Đồng Nai 1-2.

Bảng xếp hạng: 1.B. Bình Dương (25 điểm); 2. Thanh Hóa (22 điểm); 3. SL Nghệ An (21 điểm); 4. ĐT Long An (21 điểm); 5. Sanna Khánh Hòa (21 điểm); 6. Than Quảng Ninh (21 điểm); 7. Hải Phòng (19 điểm); 8. SHB Đà Nẵng (16 điểm); 9. Hà Nội T&T (13 điểm); 10. Đồng Tháp (11 điểm); 11. QNK Quảng Nam (10 điểm); 12. HA Gia Lai (9 điểm); 13. Đồng Nai (9 điểm); 14. Cần Thơ (7 điểm).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm