HA Gia Lai thần kỳ thoát khỏi vị trí play off

Khi Thanh Hóa, trắng tay trên sân Thống Nhất chiều 25-8 HA Gia Lai có chút hy vọng đánh bại đối thủ SHB Đà Nẵng để tạm thoát khỏi vùng nguy hiểm và HA Gia Lai đã làm được điều đó.

Văn Toàn vẫn chơi rất xông xáo

Một lần nữa SHB Đà Nẵng đã thể hiện mình luôn là đối thủ khó chơi kể cả khi làm khách tại phố núi.

Trong lịch sử đối đầu của hai đội kể những năm 2003 và 2004, khi HA Gia Lai là một “dream team” thì vẫn luôn khó chinh phục và đánh bại SHB Đà Nẵng. Nhưng hôm nay HA Gia Lai vào thế “thắng hay là chết”.

Ngay phút 11 và 13, HA Gia Lai có hai tình huống có thể ăn bàn nhưng đã hai lần Minh Vương dứt điểm đều không chuẩn xác, điều đáng nói là cự ly dứt điểm của Minh Vương là cận thành và góc sút rất rộng.

Minh Vương có bàn thắng san bằng cho HA Gia Lai

Hiệp 1 kết thúc mà không bên nào ghi được bàn thắng.

Sang hiệp 2, cụ thể phút 49, từ pha đá phạt góc của SHB Đà Nẵng, bóng được “rót” bổng vào, một cầu thủ Đà Nẵng bật cao đánh đầu vào cầu môn, được thủ môn Văn Trường đẩy ra nhưng Đỗ Merlo kịp thời lai đến sút bồi cận thành đưa SHB Đà Nẵng vượt lên dẫn.

Châu Ngọc Quang ghi bàn thắng... quý hơn vàng cho HA Gia Lai.

Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau bàn thua, Minh Vương đã san bằng cho HA Gia Lai từ pha chọc khe của Xuân Trường.

Hàng hậu vệ SHB Đà Nẵng dâng cao bẫy việt vị, nhưng Minh Vương đã thoát xuống hợp lý nhận bóng rồi đối mặt thủ môn Thanh Bình, Minh Vương “xỏ kim” thành công và đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Nếu trận đấu dừng lại ở kết quả này thì HA Gia Lai đã đứng vào vị trí áp chót trên bảng xếp hạng, tức vị trí play off.

Trận đấu diễn ra rất căng và đáng xem.

Cần phải thắng, đó là phương châm của các học trò HLV Lee Tae-hoon. Đến phút 78 thì học trò HLV Hàn Quốc làm được điều đó.

Văn Toàn có bóng dọc trung lộ ngay sát cung 16m50. Hai trung vệ Đà Nẵng theo sát, không có đường thoát, Toàn chuyền trả về, Châu Ngọc Quang lên đà lao xuống thực hiện cú sút “mu chính diện”, bóng bay chìm và rất căng, thủ môn Thanh Bình đổ người hết cỡ nhưng không với tới bóng.

Bàn thắng của Ngọc Quang quý hơn vàng mang lại chiến thắng là tạm đẩy Thanh Hóa vào thế vị trí thứ 13 trên bảng tổng cắp, tức vị trí phải đi đá play off để giành quyền trụ hạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm