HA Gia Lai thời thiếu hậu vệ

Cái thua của HA Gia Lai ở trận đấu vòng 5 V-League trên sân Thống Nhất trước Sài Gòn 1-3 thể hiện rất rõ những yếu tố trên. Dù chơi sân khách nhưng HA Gia Lai chơi vũ bão, phủ đầu đối phương bằng những pha phối hợp nhỏ, ban bật nhanh, tiếp cận cầu môn đối phương đa dạng. Có nhiều pha bóng nguy hiểm nhưng đội khách lại tận dụng cơ hội kém. Những Rimario, Văn Toàn, Công Phượng tiếp cận cơ hội ngon ăn nhưng không ghi được bàn thắng. Thời điểm HA Gia Lai “đè” chủ nhà Sài Gòn cũng là lúc HA Gia Lai bị thua bàn từ pha phản công do công của Da Silva ghi.

Hàng thủ vá víu, hàng trên uổng phí, HA Gia Lai tấn công nhiều hơn nhưng lại thua 1-3 trước Sài Gòn. Ảnh: XUÂN HUY

Nhiều năm qua HA Gia Lai vốn chưa bao giờ mạnh ở phòng ngự, nay mất hai hậu vệ thì rõ ràng hàng thủ của họ yếu. Chủ nhà Sài Gòn chơi hai Tây ở hàng công. Da Silva thì hoạt động dọc trung lộ rồi khoét sâu vào vùng cấm, còn Dungary thì giãn ra biên rồi lật cánh đánh đầu. Mảng miếng đấy gây vô vàn khó khăn cho HA Gia Lai.

HA Gia Lai mùa này chơi đội hình 3-5-2 mang tính cơ động cao. Văn Thanh vốn là hậu vệ biên nhưng là mẫu cầu thủ tấn công, cách phòng ngự của tuyển thủ này là tấn công, đẩy lùi đối phương về sân nhà; còn truy cản, tranh chấp và “phá” đối phương thì Văn Thanh không ấn tượng. Hơn nữa, với đội hình 3-5-2 thì Văn Thanh càng được đẩy cao chơi như tiền vệ.

Sơ đồ 3-5-3 buộc HA Gia Lai phải có ba hậu vệ, buộc ba hậu vệ phải cứng cựa, nhưng rõ ràng hiện nay hàng hậu vệ đội bóng trẻ này đang rất mong manh.

Ngoài việc “vá” hàng thủ, HA Gia Lai còn cần phải cải thiện khâu ghi bàn trước những tình huống được tạo ra nhiều nhưng bỏ phí.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm