HA Gia Lai thua trận thứ hai liên tiếp trên sân nhà

Trận đạu hôm nay không phải là “sân chơi” của những tuyển thủ quốc gia Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy…tại “tiểu Emirates”. Thay vao đó, những đồng đội cũ trong màu áo U-19 trước đây  bên kia chiến tuyến của Phượng, Toàn đó là Huy Thanh, Lâm Ti Phong… mới tỏa sáng.

Đá trận thứ hai, HA Gia Lai vẫn thua. Ảnh: PHẠM HUY

Diễn tiến trên sân cho thấy, đây là một trận đấu khó khăn cho chủ nhà HA Gia Lai khi đối thủ Sanna Khánh Hòa đến phố núi làm khách. Ở hiệp 1 cựu đồng đội của Công Phượng, tức Lâm Ti Phông trong áo xanh biển của Sanna Khánh Hòa thi đấu rất tốt, tả xung hữu đột.

Chính Lâm Ti Phông đã làm khó hàng hậu vệ với ba cầu thủ giăng ngang của HAGL bằng ba pha đột phá nơi cánh phải nhưng anh thiếu chút may mắn ở tình huống cuối cùng.

Về phía HA Gia Lai, Mobi Fehr cũng có cơ hội ở hiệp 1 khi pha bật cao đánh đầu của anh bóng lại đi vọt xà trong gang tấc. Cũng một tình huống tương tự Mobi Fehr lại hỏng ăn ở hiệp hai.

Lâm Ti Phong, vô duyên với cơ hội nhưng đóng góp lớn vào chiến  thắng của Sanna Khánh Hòa

Ngoài hai tình huống có thể ghi bàn của Fehr thì Công Phượng và Văn Toàn cũng có sút cầu môn một lần. Với Văn Toàn thì cú sút nối không làm khó thủ môn Sanna Khánh Hòa, còn Công Phượng có pha đột phá xuống mé phải cầu môn nhưng anh lại tung cú demi-voley vọt xà….Đó là những gì HA Gia Lai làm được.

Trong khi đó Sanna Khánh Hòa sau khi Ti Phong hỏng ăn thì đến phút bù giờ hiệp 1, từ pha tổ chức tấn công bên cánh trái, Duy Thanh tung cú sút mu bàn chân phải, bóng bay chìm làm bó tay thủ môn Văn Tiến mở tỉ số 1-0 cho Sanna Khánh Hòa.

Văn Toàn trong một chiều bế tắc cùng đồng đội

Tưởng chừng như hiệp 2 HLV Nguyễn Quốc Tuấn có những điều chỉnh hợp lý, nhưng mọi thứ không thay đổi. Khi hiệp hai đi được bốn phút thì Quốc Chí ghi thêm bàn thắng cho Khánh Hòa..

Cựu tuyển thủ U-19 Ti Phong trong một pha tranh bóng trong vùng cấm cùng hậu vệ HA Gia Lai đã đội đầu, Quốc Chí lao xuống hứng bóng rồi tại tung cú vô lê cực mạnh và hiểm hóc bóng bay sát xà ngang ấn định tỷ số 2-0 cho đội khách Sanna Khánh Hòa.

Sau hai bàn thua, HA Gia Lai nhiều lần vùng lên tìm bàn nhưng mọi nỗ lực đều không thành. Dù chủ nhà có vài tình huống làm rối loạn hàng phòng ngự đội khách nhưng các chân sút HA Gia Lai vẫn vô duyên.

Đây là trận thua thứ hai liên tiếp trên sân nhà sau chuỗi ba trận toàn thắng của HA Gia Lai. Hàng phòng ngự ba người của HA Gia Lai trong sồ đồ 3-4-3 có điều gì đó sai sai khi ba hậu vệ HA Gia Lai gồm Đăng Tuấn (trung vệ), Tăng Tiến (phải) và Mobi Fehr (trái) không phải là những hậu vệ dày dặn kinh nghiệm và khỏe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm