Hà Giang lần đầu đăng cai giải trình diễn, thi đấu xe địa hình

Theo đó, chương trình sẽ khai mạc vào ngày 29-4-2019. Tại đây, sẽ có các màn trình diễn, thi kỹ năng xe mô tô, ô tô địa hình, xe Minsk và xe Sidecar.

Về đường đua, ban tổ chức cho hay, sẽ không xa rời yếu tố chung là sử dụng vật liệu tự nhiên, đường đua được trang bị những cổng lớn bằng tre và hệ thống cờ phướn trang trí.

Bên cạnh đó, bên lề sự kiện sẽ là các sân khấu trình diễn âm nhạc. Một Sân khấu hiện đại, dàn âm thanh ánh sáng, không gian 3D, với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ, người nổi tiếng cùng các màn biểu diễn múa, hát được xây dựng từ các vật liệu tự nhiên như tre, gỗ dưới bàn tay khéo léo của các nghệ sĩ và các thợ thủ công, kết hợp cùng hệ thống trình diễn hiệu ứng ánh sáng…

Ban tổ chức cho biết, số lượng người tham dự dự kiến lên đến 21.000 - 30.000 người.

Tại buổi họp báo công bố chương trình, ông Nguyễn Hồng Hải, Giám đốc sở VH-TT&DL Hà Giang nói: Đây là chương trình lần đầu tiên được tổ chức và trong điều kiện Hà Giang là một trong những tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn.

Đại diện ban tổ chức trả lời câu hỏi của báo chí. 

Việc tổ chức chương trình lần này với ý nghĩa tiếp tục tạo ra những sản phẩm cũng như thu hút khách tham gia trải nghiệm các hoạt động trên địa bàn. Góp phần quảng bá hình ảnh mảnh đất con người Hà Giang nhiều hơn, nhằm mục tiêu phát triển du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần xóa đói giảm nghèo cho đồng bào các dân tộc tỉnh .

“Trong dịp này chúng tôi sẽ tổ chức các sự kiện như: Lễ hội 100 năm chợ tình Khâu Vai gắn với giải marathon Quốc tế chạy trên Con đường Hạnh phúc”, ông Hải thông tin thêm.

Về công tác tổ chức, ông Hùng Hậu, Giám đốc Công ty cổ phần chuyển nhượng quyền kinh doanh quốc tế bày tỏ, giải “Trình diễn, thi đấu xe địa hình” Hà Giang lần thứ nhất 2019 với hy vọng góp phần tạo ra sân chơi dành cho những người yêu thích bộ môn off-road, các tay lái trong và ngoài nước có thêm một cơ hội giao lưu và cọ sát.

“Chúng tôi xây dựng một chương trình dành cho cộng đồng yêu xe, yêu nghệ thuật, ưa thích mạo hiểm và nhân dân trên địa bàn tỉnh Hà Giang với một “Tinh Thần Đá”- cơ hội tổ chức một bữa tiệc vui vẻ, cuốn hút và nhiều màu sắc”, ông Hậu nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm