Hạ gục Valencia, Atletico tiến sát đến chức vô địch La Liga

Trước chuyến đi đến xứ Castellon, Atletico đang chịu nhiều áp lực bởi nếu bại trận (điều thường xuyên xảy ra trong quá khứ), họ sẽ bị Real Madrid bám sát trong cuộc đua vô địch. Ngoài ra, HLV Simeone cũng phải tính toán lực lượng kỹ lưỡng bởi sau đây 3 ngày, họ phải làm khách của Chelsea ở bán kết lượt về Champions League.

Atletico (vàng) giành chiến thắng quan trọng trước Valencia
Atletico (vàng) giành chiến thắng quan trọng trước Valencia

Đối diện với rất nhiều khó khăn, Atletico vẫn thi đấu đầy bản lĩnh trước Valencia tại Mestalla. Trong suốt trận đấu, Valencia là đội kiểm soát bóng tốt hơn và tạo ra nhiều cơ hội, nhưng các chân sút của Los Che đều dứt điểm không thành công.

Trong khi đó, Atletico lại cho thấy được kinh nghiệm và khả năng ghi bàn hoàn hảo. Pha băng vào đánh đầu chính xác của Raul Garcia trước tầm tay thủ thành Guaita đã mang về bàn thắng duy nhất của Atletico trước đối thủ cùng đẳng cấp Valencia.

Trong cả hiệp 2, dù phải đối diện với nhiều sức ép nhưng Atletico vẫn đứng vững và bảo toàn chiến thắng 1-0. Thậm chí nếu Diego Costa tận dụng cơ hội tốt hơn ở cuối trận, Atletico đã có một thắng lợi cách biệt ngay tại xứ Castellon.

Tuy nhiên, 3 điểm giành được trước Valencia giúp Atletico có được 88 điểm/35 trận, hơn các đối thủ Real Madrid và Barcelona lần lượt 6 và 7 điểm (Real, Barca mới đá 34 trận). Rojiblancos đang tạo ra một áp lực rất lớn cho hai gã khổng lồ này trong giai đoạn còn lại của mùa giải.

Con đường lên ngôi của Atletico đang khá rộng mở bởi chỉ cần thắng 2/3 trận đấu còn lại (gặp Levante, Malaga, Barcelona) là chính thức vô địch, một nhiệm vụ không quá khó với phong độ của đoàn quân HLV Simeone thời điểm này.

Theo Kiều My (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm