Hà Nội - HA Gia Lai: Tức nhau tiếng gáy!

Ông bầu phố núi tiết lộ mình chẳng có gây thù chuốc oán với ai và thậm chí rất hòa nhã với bầu Hiển ngoài đời nhưng chơi bóng đá kiểu đó thì không chấp nhận.

Ý kiến của bầu Đức thực chất không mới và rất nhiều lần người trong cuộc đưa ra quan điểm bất đồng lẫn mỉa mai VFF, VPF bất lực. Tuy nhiên, việc bầu Đức thẳng thừng chỉ trích đồng nghiệp về cách làm bóng đá gây ra nhiều sóng gió hơn cùng suy nghĩ không loại trừ trường hợp tức nhau tiếng gáy.

Trong khi đó, bầu Hiển suốt bao nhiêu năm qua chỉ cười trừ, không thừa nhận cũng không phủ nhận. Còn việc ông hào phóng tài trợ và mang cả cục tiền ra sân thưởng cho cầu thủ của một số đội khác thì ai cũng biết vì ông công khai cả trước mặt các quan chức VFF.

Hà Nội mạnh đều, còn HA Gia Lai có hàng công mạnh nhưng hàng thủ lại mong manh. Ảnh: NGỌC DUNG - TRÂM ANH

Hậu trường cuộc chơi giữa hai ông bầu vì thế luôn làm nóng hơn trên sân trước mỗi lần đối đầu giữa cầu thủ hai đội chiếm nhiều nhất suất chơi trên các đội tuyển quốc gia. Nghiệt nỗi, phần số của cầu thủ HA Gia Lai thường không hạnh phúc như các đồng nghiệp Hà Nội. Nếu như đội bóng của bầu Hiển là đương kim vô địch và hiện đứng nhì bảng, chỉ thua TP.HCM 1 điểm thì CLB của bầu Đức đứng áp chót bảng xếp hạng, hơn Sanna Khánh Hòa 5 điểm.

Khả năng HA Gia Lai bị rớt hạng hoặc đi chơi play off cuối mùa là có thật khi lối chơi và tinh thần đang sa sút. Sáu trận rồi họ toàn hòa tới thua và đặc biệt, hai cái thua liên tiếp cho thấy HLV Lee Tae-hoon có dấu hiệu rối rắm với những con người còn nhiều hạn chế.

Phía đối diện, HLV Chu Đình Nghiêm không có mặt chỉ đạo cầu thủ Hà Nội do dính án kỷ luật nhưng không phải là vấn đề lớn bởi đội khách HA Gia Lai đang rơi vào thời kỳ khủng hoảng. Hơn nữa, động lực và mục tiêu của đội bóng bầu Hiển khác hẳn với đối phương. Hà Nội suốt 10 mùa bóng qua không rơi khỏi tốp 3, với bốn lần vô địch và bốn lần á quân V-League đủ thấy sức mạnh của họ đáng gờm đến cỡ nào.

Trận lượt đi, HA Gia Lai trên sân nhà từng căng sức ra cầm hòa Hà Nội không bàn thắng nhưng cuộc tái đấu chiều 17-7 sẽ không thể giữ sạch lưới, đặc biệt từ mệnh lệnh của bầu Hiển phải đá cho đối thủ hết “gáy”.

Tử huyệt hàng thủ HA Gia Lai

• HLV Lee Tae-hoon sẽ phải đắn đo việc sử dụng ba trung vệ với hai cầu thủ chạy cánh Văn Thanh, Dụng Quang Nho dâng cao. Bởi nó cho thấy sự thiếu an toàn khi các trung vệ chơi bên cạnh cầu thủ Hàn Quốc Kim Bung-jil còn quá lỏng lẻo. Sau 15 vòng đấu, HA Gia Lai để thủng lưới 26 bàn, chỉ ít hơn đội cuối bảng Sanna Khánh Hòa hai bàn cho thấy hàng phòng ngự họ mong manh lắm.

• Các trận đấu khác vòng 16 V-League: Sanna Khánh Hòa - B. Bình Dương (VTV6 trực tiếp 17 giờ), TP.HCM - SHB Đà Nẵng (HTV Thể thao trực tiếp 17 giờ), Nam Định - Thanh Hóa (BĐTV trực tiếp 17 giờ), Quảng Nam - Hải Phòng (Thể thao TV trực tiếp 17 giờ), Than Quảng Ninh - Viettel (FPT Play trực tiếp 18 giờ). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm