Hà Nội T&T phất cờ

Phong cách chơi bóng hài hòa và hiệu quả đã trở lại với Hà Nội T&T, sau khi đưa HLV Chu Đình Nghiêm lên thay tướng trẻ Phạm Minh Đức. Quan trọng hơn chính là tinh thần của cầu thủ hồi phục cùng sự trở lại với phong độ cao của các cựu binh như Gonzalo, Samson, Thành Lương… Họ cũng đã biết chơi vì màu cờ sắc áo vốn là điều từng giúp Hà Nội T&T trong sáu mùa giải gần nhất không vô địch thì hạng nhì.

Cờ như lại đến tay Hà Nội T&T khi chưa có đối thủ nào đủ sức ngăn họ. Tinh thần toàn đội lại càng lên sau khi là đội duy nhất đánh bại được hiện tượng Hải Phòng. Sau bốn vòng liên tiếp, các chân sút nhả đạn tới tấp ghi đến 14 bàn trong đó nổi bật nhất là tiền đạo Hoàng Vũ Samson đang dẫn đầu danh sách dội bom với tám bàn thắng và giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất V-League (117 bàn) sau chín mùa ra sân.

Hà Nội T&T đã tìm lại nụ cười và chính thức chạy đua cùng các ứng viên vô địch. Ảnh: XUÂN HUY

Chiều nay (15-5), Hà Nội T&T làm khách trên sân Cần Thơ (BĐTV trực tiếp 17 giờ), Samson là niềm hy vọng số 1 sẽ tiếp tục tỏa sáng lấy điểm cho đội nhà. Thế nhưng sẽ khó khăn cho chân sút 28 tuổi gốc Nigeria này khi trụ cột ở các tuyến gồm người chơi cặp Gonzalo, tiền vệ Victor và hậu vệ Đại Đồng ngồi ngoài do thẻ phạt.

Ngược lại là sự trở lại quan trọng của Quả bóng bạc Văn Quyết sau năm trận bị treo giò. Có Quyết, Thành Lương và Samson sẽ hợp cùng anh thành “tam giác quỷ” đe dọa bất cứ hàng thủ nào.

Trong khi đó, Cần Thơ đang có dấu hiệu sa sút, sau lần bất ngờ đè bẹp đội mạnh Thanh Hóa 5-2 thì hai trận sau gục ngã trước đội yếu hơn QNK Quảng Nam 0-1 và thua tiếp Sanna Khánh Hòa 0-2. Vì thế mà nếu chẳng may Cần Thơ chiều nay vấp ngã trước Hà Nội T&T sẽ không phải là điều quá bất ngờ.

Trận Hải Phòng - Sanna Khánh Hòa (VTC3 trực tiếp 17 giờ), lần đầu tiên sau chín trận Hải Phòng chơi bóng mà thiếu sự phục vụ của Stevens do thẻ phạt. Chân sút này hiện đang ghi nhiều bàn thắng nhất cho Hải Phòng (bảy bàn) và chính là đối tác ăn ý nhất của Fagan, vì thế chủ sân Lạch Tray sẽ gặp chút khó khăn nhưng với tâm thế kèo trên lẫn sự ủng hộ cuồng nhiệt của hàng chục ngàn khán giả nhà, Hải Phòng sẽ dễ tìm lại chiến thắng trước đội khách Sanna Khánh Hòa.

HA Gia Lai - Long An: Cuộc chiến “gạch - gỗ” nay còn đâu

Cuộc chiến “gạch - gỗ” trên phố núi Pleiku chiều nay không còn hoành tráng như nhiều năm trước bởi một bên “gạch” thì đổi bầu, còn “gỗ” thì ông bầu bận bịu chuyện tài chính công ty nên bớt máu với đội bóng rồi. Hơn nữa thành tích của hai đội cũng đang ở nhóm dưới chứ không còn như thời tranh nhau làm bá chủ nữa.

Chiều nay hai đội chạm trán nhau nhưng chẳng phải tranh ngôi đầu mà là thuộc dạng “chung kết ngược” tìm cách rời xa khu vực nguy hiểm.

Long An vẫn còn đó hai trụ cột thời cuộc chiến “gạch - gỗ” căng cứng đó là Tài Em và Nhật Tân nhưng phía HA Gia Lai là một đội bóng trẻ hầu hết là các lứa cầu thủ học viện.

Cuộc chiến vẫn còn căng nhưng là căng theo nghĩa dìm nhau xuống đáy để trụ hạng.

 TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.