BÁN KẾT GIẢI U-21 BÁO THANH NIÊN - CÚP CLEAR MEN

Hà Nội T&T tiến gần đến ngôi vô địch

Bị đánh giá “kèo dưới” nhưng chủ nhà TP.HCM đã thi đấu ăn miếng trả miếng trước ứng viên vô địch Hà Nội T&T. Thậm chí có những thời điểm chủ nhà TP.HCM còn chủ động và thi đấu trên chân đẩy Hà Nội T&T vào thế chống đỡ vất vả.

HLV Phạm Minh Đức của Hà Nội T&T đã tung ra sân đội hình mạnh nhất với tuyển thủ quốc gia Đỗ Duy Mạnh sắm vai tiền vệ trung tâm nhằm giữ trung tuyến. Ở hai cánh hai tuyển thủ U-23 Phạm Đức Huy và Nguyễn Quang Hải giữ vai trò vệ tinh.

Trong khi đó, đội hình TP.HCM dù không có nhiều nhân tố nổi bật nhưng các học trò HLV Phùng Thanh Phương thi đấu rất tròn vai ở tất cả vị trí. Ngòi nổ tạo nên các đợt tấn công của chủ nhà vẫn là tiền vệ đội trưởng Trần Thanh Bình. Hầu hết các đường lên bóng của TP.HCM đều thông qua thủ lĩnh này. Và trong tình huống đá phạt ở phút 42, Thanh Bình đã treo bóng hiểm khiến thủ môn Dương Quang Tuấn phạm sai lầm để Nguyên Vũ băng vào dứt điểm cận thành ghi gỡ hòa 1-1.

 
Niềm vui vào chung kết của các cầu thủ U-21 Hà Nội T&T. Số 9 là Phạm Văn Thành với cú hat trick đưa anh sớm nhận danh hiệu vua phá lưới. Ảnh: XUÂN HUY

Trước đó ở phút 28, pha dàn xếp sút phạt mở tỉ số của Hà Nội T&T cũng đẹp mắt không kém khi Duy Mạnh thực hiện đường chuyền độc để hậu vệ Thành Chung đánh đầu chuyền nối cho Văn Thành nhưng tiền đạo này không thắng thủ môn Nguyễn Thanh Phú.

Hiệp 2 khi TP.HCM lấy lại thế trận và ép sân Hà Nội T&T thì HLV Minh Đức đã nhanh trí thay lần lượt ba vị trí, trong đó ông sẵn sàng rút cả Duy Mạnh lẫn Quang Hải ra sân để đưa những cầu thủ khỏe hơn và có sức bật tốt nhằm lấy lại tuyến giữa.

Nếu trước đó các chân sút chủ nhà bỏ lỡ những cơ hội đáng tiếc thì phía đối diện, Phạm Văn Thành của Hà Nội T&T lại cho thấy sự sắc bén trong những tình huống ăn bàn. Trong các phút 77 và 87, lần lượt tiền đạo U-23 quốc gia này thực hiện hai cú đệm lòng chuẩn xác ấn định chiến thắng đậm đà 3-1 cho Hà Nội T&T và lập cú hat trick cho riêng mình, đồng thời dẫn đầu danh sách vua phá lưới với năm bàn thắng.

Với trận thắng này, Hà Nội T&T lần thứ hai liên tiếp vào chung kết gặp An Giang diễn ra chiều 1-11. HLV Minh Đức tự tin các học trò sẽ đăng quang sau lần thua trận trước Sông Lam Nghệ An 2014.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm