Hạ Sociedad, Barcelona đặt một chân vào chung kết Cúp Nhà vua

Các bàn thắng của đội chủ nhà thuộc về Busquets và Zubikarai (phản lưới nhà).

Barcelona đang phải chịu sức ép rất lớn sau khi thất bại 2-3 trước Valencia tại Nou Camp và đánh mất ngôi đầu bảng La Liga. Cuộc tiếp đón Sociedad là cơ hội để CLB xứ Catalan lấy lại danh dự và nuôi tham vọng giành cú ăn ba mùa giải này.
Barcelona giành chiến thắng khá nhọc nhằn trước Sociedad
Barcelona giành chiến thắng khá nhọc nhằn trước Sociedad
Đội chủ nhà vẫn thi đấu khá thiếu sinh khí ở trận đấu này và dễ dàng bị Sociedad hóa giải các đường bóng tấn công. Tuy nhiên, may mắn đã đến với thầy trò HLV Tata Martino khi trong một tình huống lộn xộn ở cuối hiệp 1, Busquets đã mở tỷ số cho Barcelona.
Sang hiệp 2, lối chơi của Barcelona cũng không có dấu hiệu sáng sủa hơn nhưng một lần nữa, thần may mắn lại mỉm cười với đội chủ nhà. Thủ thành Zubikarai đã lóng ngóng tự đưa bóng vào lưới nhà, giúp Barca có được thắng lợi 2-0 trên sân nhà Nou Camp.
Giành chiến thắng khá nhọc nhằn, Barcelona đã có được lợi thế nhất định để giành quyền vào chung kết Cúp Nhà vua năm nay, dù trận lượt về tại Anoeta tuần tới hứa hẹn sẽ đầy gian nan và thử thách với thầy trò HLV Martino.
Dù đã tìm được chiến thắng để giải tỏa áp lực tâm lý, nhưng rõ ràng Barcelona vẫn chưa lấy lại được hoàn thiện trong lối chơi. Các miếng đánh của họ vẫn bị Sociedad dễ dàng hóa giải và các bàn thắng đến được đều khá may mắn.
Barcelona đã tạo được lợi thế để có mặt ở chung kết Cúp Nhà vua
Barcelona đã tạo được lợi thế để có mặt ở chung kết Cúp Nhà vua
Barcelona tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất của mình với bộ ba Busquets, Xavi, Cesc Fabregas ở giữa sân, nhiệm vụ ghi bàn được trao cho Messi, Pedro, Alexis Sanchez. Với lợi thế sân nhà, Barca chủ động đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm.

Dù bị ép sân nhưng Sociedad mới là đội tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Nếu thủ thành Pinto không xuất sắc cản phá cú đá cận thành của Griezmann thì Sociedad đã có được bàn thắng mở tỷ số

Sau tình huống này, Barca chơi cẩn trọng hơn và thi đấu áp đảo đội khách. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, họ cũng có bàn thắng mở tỷ số ở phút 44 do công của Sergio Busquets sau đường chuyền chính xác của Alexis Sanchez.

Sau bàn thắng của Busquets, Sociedad chỉ còn chơi với 10 người sau khi Inigo Martinez nhận thẻ đỏ vì phản ứng trọng tài. Áp đảo liên tục, Barcelona cũng được bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0, khi thủ môn Enaut Zubikarai đã lóng ngóng để bóng chạm ngực rồi đi vào lưới nhà sau cú dứt điểm của Alexis Sanchez.
Theo Kiều My (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm