Hà Tĩnh muốn bắt bài HA Gia Lai

Hà Tĩnh là CLB duy nhất chưa có điểm nào sau 270 phút và mới chỉ ghi có một bàn nhưng lại để thủng lưới năm lần, nằm ở đáy bảng xếp hạng. Những con số biết nói cho thấy các học trò Phạm Minh Đức có một khởi đầu không thuận lợi nên chịu nhiều nguy cơ nhất sẽ trượt dài và nếu không sớm cải thiện sẽ rất dễ dính đòn hội đồng “đè cho rớt hạng”.

HLV Phạm Minh Đức muốn bắt bài Kiatisak của HA Gia Lai nhưng
quan trọng nhất là việc giải quyết tình huống của học trò. Ảnh: CTV

Nằm ở đáy bảng và thua liền ba trận nhưng HLV Phạm Minh Đức vẫn cho rằng đội thua vì thiếu may mắn khi có trận nhiều cơ hội hơn lại không tận dụng được.

Mùa trước, Hà Tĩnh với thân phận tân binh V-League lại có suất tranh vô địch trong nhóm sáu đội mạnh nhất sau giai đoạn 1 nên có thể khiến cầu thủ họ mùa này chủ quan. Thực chất, họ thường chơi với một thế trận phòng ngự để không thua và chờ thời phản công chớp nhoáng khiến nhiều đối thủ trở tay không kịp. Vấn đề của Hà Tĩnh khi chuyển sang đá sòng phẳng ăn miếng trả miếng thì họ chưa đủ lực để dồn ép đối phương bộc lộ nhiều sơ hở.

Trong thế dựa lưng tường, Hà Tĩnh đón khách HA Gia Lai (VTV6 trực tiếp 18 giờ ngày 20-3) không đơn giản chiếm thế chủ động. HLV Phạm Minh Đức rất rành rẽ từng vị trí của đội bóng phố núi, cả khi đồng nghiệp Kiatisak thay người ra sao. Ông Đức ngại sự nhanh nhẹn của Văn Toàn phối hợp với sức mạnh của Brandao trên hàng công, hay các vệ tinh sắc sảo Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng và dạy học trò cách bắt bài. Nhưng chủ sân Hà Tĩnh muốn khắc chế lối đá tấn công của khách là không dễ bởi sự sáng tạo và kỹ thuật của nhóm tuyển thủ quốc gia.

 

B. Bình Dương gỡ gạc trên sân nhà

Trận đấu muộn còn lại vòng 4 V-League chiều 20-3, B. Bình Dương trở lại sân nhà tiếp khách Hải Phòng (BĐTV trực tiếp 17 giờ), sau cú ngã nặng nề 1-3 trên sân của Viettel. Dù chỉ với dàn quân trẻ, B. Bình Dương dưới thời HLV Phan Thanh Hùng vẫn có những cá tính chơi bóng riêng khiến các đối thủ ngán ngại và không bị liệt vào nhóm chạy trốn xuống hạng. Trong khi đó, Hải Phòng sau hai trận đầu gây bất ngờ toàn thắng đã thấy có dấu hiệu “hiện nguyên hình” là một tập thể chơi bóng bình dân trong mặt bằng V-League, từ trận sân nhà thua Hà Nội 0-2. Cho nên khi rời hiểm địa Lạch Tray, có thể Hải Phòng sẽ rất khó chống chọi với những CLB có nền tảng căn cơ hơn. Việc mất điểm của Hải Phòng trên sân B. Bình Dương cũng không phải chuyện lạ. TT

Đội bóng của bầu Đức mùa này có nhiều thay đổi về mặt tư duy chơi bóng và tinh thần sảng khoái hơn dù chỉ với những con người cũ. Cái hay của tân HLV Kiatisak là giải tỏa áp lực tâm lý cho học trò và truyền lửa chiến đấu với mục tiêu vô địch chứ không phải dành cả thanh xuân để trụ hạng. HA Gia Lai thường vào trận với thế kèo trên khiến họ dễ chơi, dễ hưng phấn hơn.

Thế nhưng điểm yếu của đội bóng phố núi luôn tồn tại ở hàng thủ hay hớ hênh ở những tình huống cứ ngỡ vô hại. HA Gia Lai đã thua một trận, thắng hai trận nhưng trận nào cũng để lọt lưới. Thậm chí nếu chân sút các đối thủ nắn nót hơn, không chắc thầy trò Kiatisak đã trở thành người chiến thắng.

Cái khó của HLV Phạm Minh Đức trước mắt là cần tìm ra lời giải bài toán tịt ngòi của các chân sút để không còn than thở thiếu may mắn nữa.•

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.