HAGL, SHB Đà Nẵng cùng thắng, hứa hẹn chung kết sớm

Trong khi đó thì HA Gia Lai vẫn khí thế và đội hình mạnh mẽ của đội bóng đã có hai chiến thắng hủy diệt với sáu bàn thắng chia đều cho Viettel và TP.HCM.

Văn Toàn mở tỉ số trong chiến thắng 2-0 trên sân Lạch Tray trước chủ nhà
Hải Phòng. Ảnh: THANH NIÊN

Mới phút 15, Văn Toàn đã có bàn mở tỉ số từ đường chuyền rất vừa vặn của Brandao. Có bàn dẫn trước trên sân khách, HA Gia Lai thi đấu thoải mái hơn. Không ào ạt trước Hải Phòng, các cầu thủ HA Gia Lai thực hiện lối chơi mang tính tổ chức chặt chẽ cao và buộc đối thủ phải thi đấu theo ý mình. Phút 75, tiền đạo ngoại chất lượng Brandao đánh đầu ghi bàn ấn định tỉ số 2-0 cho đội khách từ đường chuyền chuẩn của Minh Vương.

Chiến thắng thứ ba liên tiếp và là trận thứ tư liên tục giữ nguyên mành lưới, thầy trò HLV Kiatisak tiếp tục duy trì vị trí đầu bảng xếp hạng và đặc biệt là lối chơi ngày một chắc chắn, thực dụng hơn hẳn so với những mùa giải trước.

Trong khi đó trên sân Hòa Xuân, SHB Đà Nẵng của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã có một trận trên chân và chủ động hoàn toàn trước á quân Hà Nội bị sứt mẻ lực lượng quá nhiều.

Hai bàn thắng được chia đều trong hai hiệp do công của đội trưởng Anh Tuấn (phút 16) và pha tạt bóng của Thanh Hải trúng hậu vệ Văn Kiên của Hà Nội đổi hướng vào lưới thủ môn Bùi Tấn Trường (phút 69). Tuy không ghi bàn nhưng người khiến hàng thủ Hà Nội mệt mỏi nhất lại chính là cầu thủ ngoại Rafaelson. Anh cũng là một trong những ngoại binh hiện có phong độ thi đấu tốt nhất tại V-League với khả năng ghi bàn cao và làm bóng cũng rất tốt.

Chiến thắng này đưa SHB Đà Nẵng áp sát đầu bảng HA Gia Lai với cách biệt chỉ 1 điểm (15 so với 16), hứa hẹn cuộc đấu giữa SHB Đà Nẵng và HA Gia Lai vô cùng hấp dẫn, nhất là hai đội bóng trên lại được dẫn dắt bởi hai tiền đạo số một Việt Nam và Thái Lan những năm 1990.

Đấy cũng có thể được xem là trận chung kết của giai đoạn 1 dành cho hai đội bóng thi đấu ổn định nhất với nhiều mảng miếng dưới tay hai HLV từng là hai tiền đạo tiếng tăm của bóng đá Đông Nam Á một thời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm