Hai CLB Việt Nam thắng AFC Cup rồi về ăn Tết

Trên sân Mỹ Đình (sân nhà của FLC Thanh Hóa tại AFC Cup), lúc 16 giờ 30, trong khuôn khổ bảng G, á quân V-League 2017 tiếp Global Cebu đến từ Philippines. Đối thủ đến từ Philippines là một CLB mạnh của bóng đá nước này. Ở Philippines có hai địa phương có đội bóng mạnh là Bacolod, nơi có CLB Ceres Negros, năm ngoái từng đánh bại Hà Nội cũng ở AFC Cup. Thứ hai là đảo Cebu cũng có truyền thống bóng đá mà CLB Global Cebu là hiện thân. Glogal Cebu cũng tập trung rất nhiều cầu thủ mang hai dòng máu Philippines và nước ngoài nên nhìn CLB này cứ như là một CLB châu Âu vậy.

FLC Thanh Hóa sau khi bị loại ở play off Champions League thì họ nêu quyết tâm rất lớn ở đấu trường AFC Cup. Lực lượng của FLC Thanh Hóa năm nay cũng rất mạnh. Tân HLV Mihail của CLB này đặt quyết tâm rất cao ở cúp này sau khi thua ở vòng play off cuối trước Suwon Samsang Bluewings tại Champions League.

FLC Thanh Hóa hụt Champions League quyết tìm thành tích ở AFC Cup. Ảnh: HUY PHẠM

Theo nhận định của chúng tôi, chiều nay trên sân Mỹ Đình cổ động viên FLC Thanh Hóa sẽ có được buổi ăn mừng chiến thắng của đội nhà ở trận đầu của đấu trường AFC Cup này.

Trong khi đó ở bảng H, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng của SL Nghệ An sang Singapore làm khách trước Tampies Rovers (18 giờ 30). Những năm gần đây Tampines Rovers là CLB mạnh của Singapore, năm ngoái họ từng mời cựu danh thủ Anh Pennant sang thi đấu. Tampines Rovers sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia Singapore và ngoại binh chất lượng, tuy nhiên nhận định của chúng tôi ưu thế trận này vẫn nghiêng về đội khách SL Nghệ An.

Các CLB Việt Nam nói chung và SL Nghệ An nói riêng dự giải quốc tế thời điểm này vẫn sẽ phát huy “tinh thần U-23” khi tham dự giải quốc tế. Và chiều nay SL Nghệ An vẫn thế. Mặt bằng các cầu thủ SL Nghệ An vẫn ưu thế hơn Tampines Rovers, đó là yếu tố mà chiều nay có thể sẽ giúp SL Nghệ An rời Singapore với 3 điểm trong tay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm