Hai đội bóng của TP.HCM toàn thua, Viettel lên ngôi đầu

Một buổi chiều hai đại diện của bóng đá TP.HCM đều trắng tay từ sân khách đến sân nhà giúp Viettel vươn lên ngôi đầu bảng.

Trên sân Thống Nhất, TP.HCM đã bại trận trước Viettel 0-1 ở lượt trận thứ hai giai đoạn 2 V-League. Viettel tạm lên ngôi đầu bảng vì trước đó vài giờ đồng hồ, trên sân Gò Đậu, đội đầu bảng Sài Gòn đã thất thủ trước B. Bình Dương 1-3.

Ngoại binh Ariel Rodriguez không thể hiện được gì. Ảnh: NGỌC TRÂM

Một buổi chiều trời ảm đạm, cả hai đại diện V-League của bóng đá TP.HCM đều thua. Cú qua mặt ngoạn mục của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng có thể giúp đội duy trì và nỗ lực giữ lợi thế này sau khi đội thắng TP.HCM 1-0.

Bàn thắng duy nhất trận do công của Bruno ghi từ chấm phạt đền ở phút 36, do Đình Khương cao chân chơi bóng với Trọng Hoàng trong vùng cấm ở phút 36.

Jose Ortiz cũng chẳng thấy bóng dáng suốt 90 phút.   Ảnh: NGỌC TRÂM

TP.HCM tiếp Viettel trong một trận đấu mà thiếu đến nửa đội hình A như Diakite, Công Phượng, Hoàng Thịnh, Huy Toàn, Seo Yong-duk, đã vậy nửa hiệp hai qua đi TP.HCM lại mất tiếp Lâm Ti Phông bị trật khớp tay sau một pha va chạm với Quế Ngọc Hải. Như vậy có thể nói rằng danh sách chấn thương của học trò ông Chung Hae-seong thêm dài ra.

Viettel lên ngôi đầu bảng sau khi thắng TP.HCM 1-0.   Ảnh: N.T

Viettel tiếp cận trận đấu với sự thận trọng cao dù TP.HCM thiếu nhiều trụ cột. Sau nửa hiệp 1 thăm dò, Viettel mới bắt đầu tìm cách tiếp cận cầu môn Thanh Thắng.

Bruno (37) trắng ăn mừng bàn thắng.   Ảnh: N.TRÂM

Phút 36 từ một tình huống bóng bổng, Trọng Hoàng (Viettel) bật cao đón bóng trong vùng cấm của TP.HCM, Đình Khương cũng ham bóng và tung chân cao đá vào chân của Trọng Hoàng. Pha phạm lỗi này dẫn đến phạt đền. Trên chấm 11m. Bruno đã không mắc sai lầm nào để đánh bại thủ môn Thanh Thắng.

Khắc Ngọc (trắng), cầu thủ xuất sắc nhất trận.   Ảnh: N.C

Phút 88, TP.HCM được hưởng quả phạt đền, tuy nhiên Thanh Bình không thắng được thủ môn Nguyên Mạnh.

TP.HCM trắng tay trên sân nhà chỉ có thể tự trách mình mà thôi. Trước đó vài giờ đồng hồ, Sài Gòn cũng thua B. Bình Dương 1-3 và mất ngôi đầu V-League mà họ duy trì lâu nay. “Cái mất” lần này thật khó “đòi” lại được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm