Giải bóng đá Hội Nhà báo TP.HCM 2019:

Hai lần đổi thủ môn giúp Pháp Luật TP.HCM ngược dòng ngoạn mục

Lượt trận thứ tư giải Futsal Hội nhà báo TP.HCM, báo Pháp Luật TP.HCM đã giành chiến thắng thứ hai tại giải. Lượt trận trước đó thua báo Tuổi Trẻ, ra quân lượt trận này Pháp Luật TP.HCM đã xốc lại đội hình lập tức vào “form” và có ngay chiến thắng thuyết phục với tỉ số 5-2 trước đội báo Khăn Quàng Đỏ .

Hậu vệ Ngọc Uyên trong một pha tranh chấp với cầu thủ Khăn Quàng đỏ.

Cái tên “Khăn Quàng Đỏ” đã nói lên phần nào về tập thể này, đó là đội bóng trẻ, lực lượng dày tràn đầy khí thế của tuổi trẻ còn báo Pháp Luật TP.HCM sau trận thua báo Tuổi Trẻ, nay quyết tìm lại cảm giác của một đội bóng từng vào đến trận chung kết của giải này.

Trước một đội bóng trẻ như Khăn Quàng Đỏ, Pháp Luật TP.HCM khởi đầu cũng có phần chật vật do đội bạn quyết tâm cao.

Sau trận thua Tuổi Trẻ, Pháp Luật TP.HCM đã xốc lại tinh thần

Bằng chứng là ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng Khăn Quàng Đỏ liên tục tấn công khiến báo Pháp Luật TP.HCM phòng ngự rất vất vả. Trước sức ép của các cầu thủ Khăn Quàng Đỏ, phút thứ 7 của trận đấu đội bạn đã ghi bàn thắng.

Lúc này, báo Pháp Luật TP.HCM có sự thay đổi ở vị trí trấn giữ khung thành. Thủ môn Công Tuấn được đưa lên đá tiền đạo, để Văn Thân làm thủ môn. 

Thay đổi này lập tức phát huy hiệu quả khi tiền đạo Công Tuấn ghi bàn thắng san bằng tỉ số 1-1 cho Pháp Luật TP.HCM. Tuy nhiên, ngay trước khi trọng tài thổi còi kết thúc hiệp một, đội Khăn Quàng Đỏ lại một lần nữa ghi bàn vượt lên dẫn trước 2-1.

Thấy rằng, sức trẻ của đội bạn có thể uy hiếp hàng phòng ngự Pháp Luật TP.HCM nếu như không có những chỉnh đốn nơi hỏa lực của báo Pháp Luật nhằm răn đe đội bạn, HLV kiêm cầu thủ Trần Tú bàn với trợ lý kiêm cầu thủ Tấn Phước, đồng thời trưởng đoàn Phạm Quang báo cáo sự thay đổi nhân sự Quang Huy về trấn giữ khung thành, Văn Thân trở lại vị trí tiền vệ cho phía tổ trọng tài.

Kiên Cường đi bóng trước sự đeo bám của cầu thủ đội bạn.

Sự thay đổi nhân sự một lần nữa phát huy hiệu quả khi báo Pháp Luật TP.HCM chơi bùng nổ, làm chủ trận đấu và ép sân báo Khăn Quàng Đỏ toàn diện trong hiệp hai.

Các cầu thủ Pháp Luật TP.HCM không nao núng tinh thần và chỉ 5 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, thủ môn Công Tuấn, “tiền đạo bất đắc dĩ” lại một lần nữa ghi bàn và hoàn thành cú đúp của mình gỡ hoà 2-2.

Trước khi "cởi áo" thủ môn lên đá tiền đạo Công Tuấn đã "niệm" lại những hình ảnh hào hùng xưa của báo Pháp Luật TP.HCM tại giải này.

Thủ môn Công Tuấn được đưa lên đá tiền đạo đã ghi được hai bàn thắng.

Sau bàn thắng, Pháp luật TP.HCM tiếp tục dâng cao tấn công nhằm tìm bàn thắng quyết định. Ngay sau pha bỏ lỡ trên chấm phạt đền của Văn Thân, Ngọc Uyên đã giúp Pháp Luật TP.HCM vượt lên dẫn 3-2 bằng bàn thắng từ pha dứt điểm hóc búa và bất ngờ khi thoáng thấy thủ môn đội bạn thiếu tập trung.

Đấy là bàn thắng mang tính bước ngoặt của trận đấu, bởi sau hai lần rượt đuổi thì bàn thắng của Ngọc Uyên giúp Pháp Luật TP.HCM lần đầu vượt lên dẫn cùng với đó tinh thần toàn đội trở nên hưng phấn và chơi rất liền lạc.

Ngọc Uyên ghi bàn thắng mang tính bước ngoặt trận đấu mở ra chiến thắng cho báo Pháp Luật TP.HCM.

Bị dẫn bàn, đội bạn Khăn Quàng Đỏ bắt đầu không giữ được bình tĩnh và có nhiều pha bóng chơi rất rát, tiểu xảo… Tuy nhiên, Pháp Luật TP.HCM với kinh nghiệm trận mạc già dặn đã giữ được những cái đầu lạnh để sau đó Văn Thân hoàn thành cú đúp cho mình rất đẹp mắt giúp báo Pháp Luật TP.HCM thắng chung cuộc 5-2 đầy bất khuất.

Ba lượt trận còn lại của giải, báo Pháp Luật TP.HCM nuôi mục tiêu có chừng sáu đến chín điểm để lọt Top 3 của giải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm