Hai ‘mục tiêu vàng’ bóng đá VN ‘săn’ trên mặt sân nhân tạo

Chủ nhà SEA Games 30, Philippines đã chính thức đưa ra thông báo tất cả các trận đấu bóng đá nam và nữ đều…lăn bóng trên mặt sân cỏ nhân tạo.

Bóng đá nam và nữ đều thi đấu ở thủ đô Manila của Philippines. Với SEA Games 30, bóng đá nữ Việt Nam tất nhiên nuôi mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vô địch mà các cô gái đã “lấy lại” từ tay Thái Lan hồi SEA Games 29 tại Malaysia.

Sân quốc gia Rozal Memorial đã được phủ cỏ nhân tạo

Với bóng đá nam thì quá rõ ràng rồi, thầy trò HLV Park Hang-seo phải săn bằng được bộ HCV, tức ngôi vô địch lần đầu với thành phần cầu thủ U-22+2. Cuộc chiến này sẽ cực kỳ khốc liệt vì HLV Nishino của Thái Lan cũng mang trọng trách giúp Thái Lan bảo vệ thành công ngôi vô địch cùng những đội khác cũng nuôi mục tiêu vô địch như Indonesia, Malaysia, Singapore và cả chủ nhà Philippines nữa.

Ban tổ chức chủ nhà SEA Games 30 khẳng định, các trận đấu bóng đá nam và nữ đều lăn bóng trên tất cả các mặt sân cỏ nhân tạo, chứ không có sân cỏ tự nhiên nào cả. Bóng đá diễn ra ở các sân Rizal Memorial, sân Umak của ĐH Makati và sân Binan ở Laguna.

Sân ĐH Makati cũng phủ cỏ nhân tạo

Điều đáng nói là những mặt sân này đều đang là sân cỏ tự nhiên. Tuy nhiên, để kịp tiến độ, chủ nhà SEA Games 30 đã làm nhanh bằng việc “phủ” cỏ nhân tạo để đáp ứng được “sức cày” của tất cả các trận bóng đá nam và nữ chỉ diễn ra trên ba sân này. Với mật độ dày đặc các trận bóng đá nam của 11 đội chia làm hai bảng cùng không dưới tám đội tuyển nữ tham dự “cày” trên ba sân, tất nhiên không có sân cỏ tự nhiên nào chịu nổi mật độ này.

Cuối cùng Philippines quyết phủ cỏ nhân tạo.

Bóng đá SEA Games 30 sẽ bắt đầu từ ngày 25-11 đến ngày 10-12. Trong khi đó tổng khai mạc SEA Games 30 là ngày 30-11.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm