AFC Cup:

Hai ‘ông lớn’ Việt Nam ra quân ngày 1-5

17 giờ hôm nay (1-5), hai đội bóng giàu thành tích nhất Việt Nam cấp CLB là Hà Nội và B. Bình Dương đồng loạt ra quân ở hai bảng đấu AFC Cup trong khuôn khổ lượt trận thứ 5 vòng bảng.

Dù đến Phnom Penh làm khách nhưng HLV Chu Đình Nghiêm nuôi mục tiêu ba điểm.

Trên sân nhà, B. Bình Dương tiếp Persija Jakarta, còn ở Phnom Penh, CLB Hà Nội làm khách trước Naga World trên sân Olympic.

Hà Nội đang có bảy điểm xếp thứ nhì bảng F sau Tampines Rovers của Singapore có 10 điểm. Lượt đi thì thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã hủy diệt đại diện đến từ Campuchia này đến 10-0.

Lượt về đá tại Phnom Penh chiều nay dù Hà Nội thiếu bốn cầu thủ Văn Quyết, thủ môn Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Văn Đại và Đỗ Hùng Dũng nhưng HLV Chu Đình Nghiêm vẫn nêu mục tiêu lấy trọn ba điểm nơi đất khách.

Nếu CLB Hà Nội có sẩy chân chiều nay ở sân Olympic thì họ vẫn duy trì ngôi nhì bảng vì hiện nay hai đội xếp thứ ba và tư lần lượt là Yangon Utd và Naga World  đều chỉ có ba điểm.

Dù vắng bốn cầu thủ trên, tuy nhiên Hà Nội vẫn rất mạnh với dàn ngoại binh cực chất đang có phong độ cao như Samson, Osene và Omar Faye, cùng với đó là những tuyển thủ Quang Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh, Đức Huy, Thành Lương.

Hà Nội từng thắng Naga World Cup 10-0 ở Hàng Đẫy.

Sân Olympic có mặt cỏ nhân tạo nhưng nó cũng quá quen thuộc với các tuyển thủ Việt Nam trong màu áo Hà Nội. Dự đoán là Hà Nội sẽ có một chiến thắng nhẹ nhàng.

Trên sân Bình Dương, chủ nhà tiếp Persija Jakarta. Mùa này người cũ của B. Bình Dương là Marko Simic bị gạch tên khói đội hình CLB của Indonesia. Lí do là bởi Simic bị cảnh sát Úc bắt vì hành vi tấn công tình dục một nữ tiếp viên trên chuyến bay từ Indonesia sang Úc (đá Play off Champions League).

Marko Simic là biểu tượng của Persija. Mùa năm ngoái cựu tiền đạo của Bình Dương này ghi 18 bàn giúp Persija vô địch Indonesia. Ngoài ra, chỉ qua 6 trận vòng bảng AFC Cup 2018, Marko Simic đã ghi 7 bàn giúp CLB vượt qua vòng loại.

Nay Simic đã bị gạch tên nên Persija yếu đi đáng kể, ở lượt trận thứ tư họ đã thua Ceres Negros ngay trên sân nhà ở Jakarta.

Mansaray của Bình Dương từng có hat trick vào lưới Shan Utd.

Hiện B. Bình Dương đang xếp nhì bảng G với 7 điểm sau Ceres Negros có 12 điểm. Lượt đi, Bình Dương đã hòa Persija Jakarta 0-0 trên sân Bung Karno, nên chiều nay sẽ là một lợi thế cho thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn tìm một chiến thắng trước vị khách đến từ Indonesia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm