Hải Phòng hồi sinh sau vụ CĐV tẩy chay

Sau trận thắng nhẹ Đồng Tháp 1-0 ngay trên sân khách, Hải Phòng đang có sáu trận toàn thắng, giữ vững ngôi đầu bảng. Rất nhiều người nhìn vào danh sách vua dội bom đã không ngần ngại đánh giá đội bóng đất cảng bay cao nhờ đôi cánh của cặp ngoại binh Stevens - Fagan đã ghi 8/14 bàn. Ngoài ra còn có “cánh chim lạ” Xuân Hùng sau khi chia tay Champasak (Lào) về đầu quân Hải Phòng đã ba lần nổ súng. Bên cạnh đó, hàng thủ dưới sự chỉ huy của trung vệ nhập tịch Văn Phú chẳng khác gì bức tường thép. Họ mới để lọt lưới hai bàn (trận thắng HA Gia Lai 4-2), ít nhất so với 13 đội khác.

Những điều kiện giúp Hải Phòng lột xác như kể trên là đúng nhưng chưa đủ. Nói như HLV Trương Việt Hoàng, cái chính là nhờ sự đồng lòng của cả một tập thể siết tay nhau cùng vượt qua những thời điểm gian khó nhất.

Hải Phòng đang chiếm thế thượng phong ở cuộc đua V-League 2016. Ảnh: XUÂN HUY

Giới chuyên môn thì nhìn nhận Hải Phòng mùa này chơi chắc chắn. Xem họ chơi có thể chưa “đã” bởi các đường tấn công luôn dồn cho hai ngoại binh người Jamaika. Thế nhưng họ biết cách chắt chiu cơ hội để hạ gục đối thủ vào những lúc khó ngờ nhất.

Điều quan trọng nhất khiến bóng đá Hải Phòng hồi sinh chính là tập thể cùng nhau nhìn về một hướng. Nó khác với một thời chưa xa, họ phải nhìn ngang ngó dọc và chọn bạn mà chơi. Mới năm ngoái, Hải Phòng từng bị chính các CĐV nhà tẩy chay vì nghi ngờ có tiêu cực ở trận thua 1-2 trên sân Cần Thơ. Lần đó, hai tiền đạo ngoại bị “nhốt” trên ghế dự bị trong khi nhiều trụ cột nội không ra sân mà không hiểu vì sao. Chính Stevens sau này tiết lộ anh chẳng bị chấn thương gì nhưng cấp trên cho ngồi ngoài thì phải nghe.

Từ trận đấu “bốc mùi khét” này, giới CĐV Hải Phòng đã phản ứng bằng cách dựng băng rôn ở trụ sở CLB rồi còn đem ra sân Mỹ Đình để tẩy chay. Họ đòi cơ quan điều tra vào cuộc làm rõ nhưng rốt cuộc bị chìm xuồng. Tuy nhiên, hành động của CĐV Hải Phòng đã ghi dấu ấn đậm nét và cuối mùa, họ đoạt giải thưởng Fair Play 2015 do báo Pháp Luật TP.HCM trao tặng.

Mong cho Hải Phòng sẽ giữ mình trong sạch ở mùa giải này và gắng sức cho mục tiêu vô địch cả trên sân cỏ V-League lẫn trong lòng giới CĐV.

Chiếc cúp còn thiếu

Bóng đá Hải Phòng đã giành đầy đủ bộ sưu tập vô địch giải hạng Nhất, Cúp Quốc gia, Siêu cúp và chỉ còn thiếu mỗi chiếc Cúp V-League. Năm 2008, Hải Phòng dưới thời HLV Vương Tiến Dũng đã giành hạng ba V-League và hai mùa sau lên ngôi á quân. Mùa bóng này, Hải Phòng đang gặp cơ hội rất lớn để đăng quang V-League bởi một đội hình đồng đều và biết chơi vì màu cờ sắc áo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm