Hai tuần trước SEA Games 28: Cánh cửa rộng mở…

Nhiệm vụ hai trong một (đội tuyển đá vòng loại World Cup và U-23 đá SEA Games) nóng bỏng nhất vẫn là “cơn khát vàng” SEA Games đã tạo cho HLV Miura áp lực không nhỏ. Ông “bắt” cầu thủ U-23 lên tuyển vẫn nhằm mục tiêu tạo hưng phấn và cho các cầu thủ đấy có điều kiện cọ xát nhiều hơn rồi trả về làm nhiệm vụ ở SEA Games.

Thời gian qua, các cầu thủ U-23 chấn thương quá nhiều đã làm cho đội thiệt quân lớn trước thềm SEA Games. Ở thời điểm này, có những cầu thủ chưa được gọi vào đội tuyển quốc gia nhưng thể hiện rất tốt như hai tiền vệ Tăng Tuấn, Trịnh Quang Vinh của B. Bình Dương hay tiền đạo Văn Thắng của XSKT Cần Thơ… Đây là những cầu thủ đang có phong độ rất tốt ở CLB.

HLV Miura một tay nắm hai đội và đang cùng các trợ lý “chia bài” cho hai cuộc chơi nhưng vẫn sẽ ưu tiên vàng cho SEA Games 28. Ảnh: XUÂN HUY

Thực chất thì “cơn khát vàng” bóng đá SEA Games của bóng đá Việt Nam luôn bị “bóng đè”. Khi thì Thái Lan có trình độ cao hơn thắng U-23 Việt Nam, khi thì bị Malaysia không được đánh giá cao lại cản đường… Chính vì thế mà cơn khát cứ liên tục dồn nén hàng chục năm trời. Và lần này áp lực càng nặng nề hơn khi được trao cho HLV Miura.

Nhìn vào thành phần đội tuyển quốc gia không ít các gương mặt U-23 và nhất định khi SEA Games 28 khai cuộc thì các gương mặt đấy sẽ đổ về làm nhiệm vụ ở SEA Games 28.

Cánh cửa ở đội tuyển không khép lại đối với ai nhưng cánh cửa ở đội U-23 thì đang được nâng cấp nhờ nhiều cầu thủ ở đội tuyển trở về sẽ tự tin hơn.

Thực tế thì hiện nay hai đội tuyển U-23 và đội tuyển quốc gia đều có tầm quan trọng rất lớn trong con mắt người hâm mộ. Nói về SEA Games vô địch thì quá tốt nhưng những cái bóng như U-23 Thái Lan và U-23 Malaysia vẫn là ác mộng với U-23 Việt Nam.

Về mặt tuyển chọn và điều quân cho hai đội tuyển rõ ràng có những điều lấn cấn. Chẳng hạn như tiền đạo Công Phượng đang chịu áp lực rất nặng từ nhiều phía, bây giờ lại vừa đá tuyển quốc gia lẫn U-23. Trụ cột ở CLB HA Gia Lai, trụ cột và được trông chờ quá nhiều ở U-23 lẫn tuyển quốc gia, liệu như thế có làm khó cho Phượng hay không? Áp lực quá lớn và phân thân ở quá nhiều chiến trường có làm cho Phượng và nhất là đôi chân có thanh thoát hay không? Đó là chưa kể đến nguy cơ quá tải và chấn thương… Tương tự như thế là nhiều cầu thủ khác chơi những vị trí khác nhau.

Ông Miura đang mở ra hai cánh cửa và việc xào qua xào lại cuối cùng vẫn nhắm đến mục tiêu gần ở SEA Games với một cơn khát sau nhiều lần vào chung kết mà cứ về nhì.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm