Hàn Quốc đã đến UAE chinh phục Asian Cup sau gần 60 năm

Những chiến binh Taegewuk (biệt danh tuyển Hàn Quốc) đã đổ bộ xuống Abu Dhabi để chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2019, giải đấu mà chiến lược gia Paulo Bento phải giải cơn khát sau 58 năm Hàn Quốc vô địch.

Danh sách tuyển Hàn Quốc tại Asian Cup 2019.

Lần gần đây nhất, tuyển Hàn Quốc vô địch Asian Cup là năm…1960, tức cách đây đã 58 năm. Đây là thời điểm mà thầy trò Paulo Bento phải mang trở lại ngôi vô địch cho Hàn Quốc.

Do chưa đến thời hạn các CLB châu Âu nhả quân cho các đội tuyển châu Á nên tuyển Hàn Quốc sang UAE với 17 cầu thủ, trong đó ông Bento chủ động mang sang hai cầu thủ dự bị (không đăng ký danh sách 23 cầu thủ nhưng cần số lượng để tập luyện). Như vậy là tuyển Hàn Quốc còn thiếu tám gương mặt nữa để đủ đội hình đăng ký 23 cầu thủ dự giải, trong số này phải kể sao sáng nhất là Son Heung-min đang chơi cho Tottenham.

HLV Paulo Bento có nhiệm vụ mang cúp vàng về để giải cơn khát 58 năm cho Hàn Quốc.

Sang UAE, tuyển Hàn Quốc có một trận giao hữu với Saudi Arabia ngày 31-12. Tại Asian Cup 2019, tuyển Hàn Quốc ở bảng C cùng với Philippines, Kyrgyzstan và Trung Quốc.

Do hiện nay ở Hàn Quốc đang lạnh giá nên thầy trò HLV Bento phải sang UAE sớm để thích nghi với thời tiết nóng ấm nơi đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm