Hai trận đấu sớm tứ kết bóng đá nam Asiad 18:

Hàn Quốc 'đòi nợ' cho U-23 Việt Nam ở Thường Châu

Hàn Quốc đã gặp "thuốc thử liều cao” thực sự khi đối đầu với Olympic Uzbekistan và họ đã thắng ở những phút cuối cùng của hiệp phụ thứ hai. Còn Nhật "chấp tuổi" cũng đã đánh bại Saudi Arabia 2-1.

Đội trưởng-sao Tottenham Son Heung-min nỗ lực đi bóng.

Nói là Hàn Quốc gặp thuốc thử liều cao bởi Hàn Quốc là đương kim vô địch Asiad, Uzbekistan là đương kim vô địch U-23 châu Á. Dù thế nào, xét trên mọi bình diện thì Hàn Quốc vẫn là kèo trên so với Uzbekistan.

Phía Hàn Quốc, tiền đạo Hwang Ui-jo đang chơi cho Gamba Osaka của Nhật có cú hat-trick trong vòng 75 phút của giờ thi đấu chính thức.

Nhưng phòng ngự Uzbekistan rất có tổ chức.

Hwang Ui-jo có bàn mở tỉ số ở phút thứ 5 thì Masharipov san bằng ở phút 17, đến phút 35 thì lại Hwang Ui-jo giúp nhà đương kim vô địch vượt lên, đây cũng là kết quả của hiệp 1.

Sang đầu hiện 2, Alibaev đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát bằng pha san bằng 2-2. Hàn Quốc vẫn nét hơn trong những pha đột phá và hãm thành, song Uzkekistan chơi rất tổ chức, đó là yếu tố giúp họ trụ vững ở thời gian thi đấu chính thức.

Hwang Ui-jo (16, trái) lập hat-trick.

Thế rồi bất ngờ phút 56, trung vệ Hwang Hyun-soo… đốt đền trong một pha giải vây để giúp Uzbekistan vượt lên dẫn 3-2.

Rồi cũng lại tiền đạo đang chơi cho CLB Nhật Hwang Ui-jo tỏa sáng ở phút 75 giúp Hàn Quốc có bàn san bằng tỉ số 3-3.

Hàn Quốc vui mừng vào bán kết.

90 phút thi đấu chính thức khép lại ở tỉ số này. Trận đấu phải bước sang hai hiệp phụ. Cứ tưởng như hai đội bước vào loạt luân lưu thì bất ngờ phút 117, tức còn ba phút nữa kết thúc thì Hwang Hee-chan có bàn thắng quyết định giúp Hàn Quốc đánh bại Uzbekistan 4-3.

Nhật kiên cường đánh bại Saudi Arabia 2-1.

Sau bàn thua đau này thì toàn bộ hàng phòng ngự Uzbekistan lao lên trong mỗi tình huống cố định và vây ráp nhưng nỗ lực của Uzbekistan không được đền đáp, chấp nhận chia tay ở tứ kết.

Ở trận đấu còn lại, Olympic Nhật “chấp tuổi” đã đánh bại Saudi Arabia 2-1 để ghi tên mình vào bán kết.           

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm