Hàn Quốc thưởng cầu thủ chống tiêu cực… như bầu Thắng

Trước đây, khi còn làm chủ tịch CLB ĐT Long An thời đỉnh cao, bầu Thắng đã tổ chức lễ tưởng thưởng cho cầu thủ của mình phát giác và nói “không” với tiêu cực. Bóng đá Hàn Quốc cũng thế, “lắc đầu” với tiêu cực...

Jang Hack-yong lôi kéo đồng đội bán độ

Hôm 16-10, Ban tổ chức K-League tổ chức trang trọng lễ trao thưởng cho cầu thủ Lee Han-seam của CLB Asan Mugungwha (CLB quân đội Hàn Quốc) số tiền 70 triệu won, tức 62.200 USD.

Lee Han-seam đã từ chối lời đề nghị bán độ (dàn xếp tỉ số) từ người đồng đội Jang Hack-yong. Người này đã đề nghị Lee hãy cố thể hiện trên sân làm sao cho nhận chiếc thẻ đỏ trong trận gặp Busan Ipark, bù lại Lee sẽ được nhận 50 triệu won, tức khoảng 50.000 USD.

Hậu vệ Lee Han-seam đã từ chối và sau đó báo cho những người có chức năng cùng cảnh sát. Ban tổ chức K-League thưởng nóng ngay cho Lee, còn Jang Hack-yong đang bị cảnh sát giam giữ.

Lee Han-seam nhận tiền thưởng từ Ban tổ chức K-League

Những năm qua, K-League bị tai tiếng và mất sức cạnh tranh bởi nạn dàn xếp tỉ số từ mua chuộc cầu thủ đến trọng tài. Với luật ở Hàn Quốc thì đây là vấn đề bị truy tố luật hình sự chứ không gói gọn trong thể thao. Cầu thủ tố giác gian lận theo khung thưởng của Hàn Quốc là từ 10 triệu đến 100 triệu won.

Nói với báo chí, Lee cho biết: “Tôi thực thi đạo đức cầu thủ mà thôi. Môi trường chúng tôi làm việc phải trong sáng, minh bạch thì mới mạnh lên được. Tôi không thể làm khác đi khi nhận được đề nghị như thế. Riêng về suy nghĩ cá nhân, tôi cảm thấy bị sốc và bị xúc phạm khi đồng đội đề nghị tôi làm chuyện tăm tối và vi phạm pháp luật".

Trước đây ở ĐT Long An thời bầu Thắng làm chủ tịch CLB thì cũng có những cầu thủ được các đối tượng khác gợi ý bán độ nhưng cầu thủ của ông đã báo cáo sự việc. Trước đây Tài Em ở đội U-23 quốc gia cũng từng báo cáo những chuyện đen tối của đồng đội cho lãnh đạo đội U-23 khi tham dự SEA Games 2005 tại Philippines.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm