Vòng loại World Cup khu vực châu Á

Hàn Quốc và Uzbekistan đua nước rút

Trước hết, LĐBĐ Hàn Quốc đã quay về phương án chọn HLV nội là ông Shin Tae-yong - cựu tiền vệ đội tuyển thay HLV Stielike (Đức) sau trận thua Qatar 2-3 khiến họ rơi vào thế khó khăn ở bảng A. Do bảng này sáu đội mà có Iran đầu bảng đã sớm lấy vé thứ nhất nên suất chính thức thứ hai đang tranh chấp quyết liệt giữa Hàn Quốc sau tám trận được 13 điểm và Uzbekistan 12 điểm. Còn lại không đáng kể gồm Syria 9 điểm, Qatar 7 điểm và Trung Quốc chót bảng 6 điểm.

Trong hai lượt trận cuối này, quyết định sẽ là trận kết thúc vòng loại giữa Uzbekistan và Hàn Quốc ngày 5-9 sau khi Hàn Quốc tiếp Iran ngày 31-8.

Hàn Quốc thay HLV và hy vọng duy trì khoảng cách về điểm số với Uzbekistan trong giai đoạn nước rút. Ảnh: GETTY IMAGES

Trận lượt đi trên sân nhà Hàn Quốc đã thắng Uzbekistan sít sao 2-1 nên lượt về chạm trán tại sân nhà của Uzbekistan, đối thủ này sẽ quyết đòi nợ để làm vốn cho trận sau đó qua sân Trung Quốc xem như bị loại rồi sẽ dễ đá hơn (lượt đi Uzbekistan thắng Trung Quốc 2-0).

Vì vậy nên Hàn Quốc cần củng cố lực lượng và nhất là giúp cầu thủ cùng người hâm mộ lấy lại niềm tin bằng một nhà cầm quân bản địa với hy vọng hiểu tâm lý cầu thủ nhà hơn.

Tân HLV Shin Tae-yong năm nay 46 tuổi nguyên là cựu tiền vệ đội tuyển từng có thời gian thi đấu giải vô địch Úc rồi chuyển qua làm HLV đã đưa CLB Seongnam Chunwo đăng quang AFC Champions League châu Á năm 2010. Sau đó lần lượt làm trợ lý đội tuyển cũng như dẫn dắt các đội tuyển trẻ U-20, U-23. Ông còn được giới bóng đá châu Á phong cho biệt danh là “Mourinho châu Á”.

Như vậy dưới tay “Mourinho châu Á” có nhiều tuyển thủ từng trải nhiều kinh nghiệm trận mạc, trong đó có cầu thủ trở về từ Premier League gồm Song Heung-min (Tottenham), Ki Sung-Yueng (Swansea), Lee Chung-young (Crystal Palace). Ngoài ra còn Par Joo-ho (Dortmund), Ji Dong-won (Augsburg), Hwang Hee-chan (Red Bulls Áo)… châu Á mang phong cách châu Âu dưới quyền HLV Babayan nổi tiếng về nền tảng thể lực. Họ cũng có khá nhiều tuyển thủ hiện chơi cho các giải Nga, Iran, UAE, Qatar, Nhật Bản.

Hãy chờ xem cuộc đua nước rút giữa Hàn Quốc và Uzbekistan nhiều gay cấn và hấp dẫn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm