Hãng BBC "bó tay" với huấn luyện viên Ferguson

Hãng BBC "bó tay" với huấn luyện viên Ferguson ảnh 1

Huấn luyện viên Ferguson. (Ảnh: Getty Images)
Hãng tin của Anh thừa nhận rằng họ không thể thuyết phục Sir Alex Ferguson thực hiện việc trả lời các cuộc phỏng vấn sau trận đấu như hợp đồng đã ký giữa hãng này với ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh.

Cách đây không lâu, Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đã đưa ra lời đe dọa trừng phạt nếu Manchester United tiếp tục để tình trạng này tiếp diễn. Tuy nhiên, phía Manchester United đã đáp trả bằng cách cử trợ lý của huấn luyện viên Alex Ferguson ra trả lời.

Ông Adrian Van Klaveren, người quản lý Kênh Radio 5 của BBC, thừa nhận rằng ông không có cách nào để thay đổi quan điểm của huấn luyện viên Alex Ferguson với hãng.

Phát biểu trên tờ Independent, Adrian Van Klaveren đã cho biết: “Tôi hy vọng rằng mọi chuyện có thể được dàn xếp song có lẽ là không được. Tôi đã cố gắng tìm cách biện pháp để thuyết phục huấn luyện viên Ferguson thông qua những người quen. Chúng tôi muốn lắng nghe quan điểm của ông ấy. Chúng tôi biết rằng Manchester United và ông ấy là những chủ đề mà khán giả quan tâm. Tuy nhiên, ông ấy đã có quyết định của riêng mình và luôn nhất mực bảo vệ quan điểm đó. Thật khó để đưa ra hình phạt với ông ấy.”

FA sẽ thảo luận về vụ việc giữa BBC với huấn luyện viên Ferguson vào đầu tháng tới. Theo quy định của FA, kể từ mùa giải 2010-2011, huấn luyện viên của các đội bóng tham dự Premier League sẽ phải trả lời phỏng vấn của kênh BBC sau mỗi trận đấu.

Tuy nhiên từ năm 2004 đến sau trận đấu với Fullham ở vòng hai giải ngoại hạng Anh năm nay, chiến lược gia người Scotland vẫn kiên quyết từ chối các câu hỏi phỏng vấn được phía BBC đưa ra.

Nguyên nhân dẫn đến hành động này của chiến lược gia người Scotland là do kênh của BBC trước đó đã cho phát sóng một phóng sự điều tra việc con trai ông, Jason Ferguson, người làm môi giới cầu thủ.

Dù FA chưa đưa ra ý kiến cuối cùng về vụ việc nêu trên, song cựu danh thủ Gary Lineker, người hiện cũng làm nghề bình luận viên, cho rằng chiến lược gia người Scotland cần bị phạt một khoản tiền, có thể là 60.000 bảng. Tiền đạo nổi danh một thời của tuyển Anh cho rằng việc từ chối trả lời phỏng vấn của huấn luyện viên Ferguson có thể tạo ra một tiền lệ xấu ở giải ngoại hạng Anh./.

(Theo TT&VH Online/Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm