'Hàng dạt' V-League được đại gia Thổ Nhĩ Kỳ trải thảm

Nhìn cách ghi bàn của cựu tiền đạo B. Bình Dương, Long An Marko Simic trong màu áo Persija Jakarta, chẳng ai hình dung nổi đó là một tiền đạo thất bại tại V-League sau những mùa bóng thất vọng. Nhưng nay thì CLB Besiktas, một ông lớn của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ, đang mời gọi cầu thủ này khi anh tỏa sáng trong màu áo của đội bóng thủ đô Jakarta.

Marko Simic (người bật cao nhất) trong trận gặp JDT.

Persija Jakarta cùng bảng H với SL Nghệ An tại AFC Cup 2018. Qua sáu trận vòng bảng Marko Simic ghi bảy bàn, đó là cú hat trick vào lưới Tampines Rovers và cú poker vào lưới Johor Darul Tazim.

Bốn bàn thắng của Simic vào lưới Johor giúp anh “lọt” vào mắt xanh các nhà tuyển trạch Besiktas. Xem trận đó mới thấy dường như Simic đúng “cái mác’ tuyển thủ U-23 Croatia, mạnh mẽ, quyết đoán, sức bật nhạy cảm, chọn điểm rơi và sự lì đòn.

... Và trong trận lập hat trick vào lưới Tampines Rovers.

Từ ngày Simic về Persija Jakarta thì dường như đội bóng “thiết kế” lối chơi mới vì tiền đạo này như kiểu SHB Đà Nẵng thời Almeida và Merlo Gaston vậy. Nhưng Marko Simic thì cực kỳ mạnh mẽ, nhạy cảm và quả cảm nữa.

Hai mùa chơi ở Việt Nam, Simic ra đi trong thất bại. Mùa 2015, mang “mác” cựu tuyển thủ U-23 Croatia về B. Bình Dương, dù Simic có ghi bàn nhưng nhạt nhòa. Cuối mùa ra đi về Đồng Tháp, anh chơi nửa mùa cũng chia tay.

Giai đoạn 2 của mùa 2016 về Long An, Simic chỉ thể hiện nhãn quan thi đấu, xử lý tình huống hoàn hảo mà thôi, Simic quá nặng nề và chậm chạp…

Marko Simic đã trở thành biểu tượng của sân Bang Karno.

Cuối mùa Simic ra đi và sang Malaysia nhưng cũng bị…  chê, rồi anh dạt qua Indonesia đầu quân cho Persija Jakarta và thăng hoa thực sự. Không chỉ mùa bóng năm 2018 này Simic giỏi. Đến Persija Jakarta nửa mùa 2017, anh chỉ kịp đá các vòng knock out, qua sáu trận ghi bảy bàn giúp Persija vô địch Cúp Indonesia để có suất dự AFC Cup 2018.

Simic đang được "đại gia" Besiktas của Thổ Nhĩ Kỳ mời về.

Qua sáu trận vòng bảng, Simic lại có số bàn thắng vượt lên số trận thi đấu ở AFC Cup và giúp đội đứng đầu bảng H để giành quyền đi tiếp.

Và cũng chính giải đấu này tạo nên một Simic được nhiều tuyển trạch viên nhòm ngó. Besiktas, một ông lớn của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ với 15 lần đăng quang giải quốc gia, đang liên hệ với cựu tiền đạo thất sủng tại V-League.

Còn về với Persija Jakarta chưa trọn một năm thì Simic như một phần máu xương của CLB có số fan thuộc hàng cao nhất thế giới (45.000 fan đăng ký và 45.000 fan không chính thức). Nhiều fan của đội bóng thủ đô Jakarta này nói chính Simic là người mang lại cảm hứng trên cái sân Bung Karno kỳ diệu đó của đội Persija.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm