Hàng Đẫy lên tiếng, Thống Nhất hồi âm

V-League 2021 hứa hẹn là một cuộc tranh chấp gay cấn giữa những con gà tức nhau tiếng gáy, đặc biệt với các đội bóng mạnh Hà Nội, Viettel ở đầu sân Hàng Đẫy và Sài Gòn FC, TP.HCM lấy Thống Nhất làm sân nhà.

Thậm chí ngay trong lòng họ cũng ngấm ngầm chứa chấp sự ganh đua không ai chịu ai bởi một vùng không thể có hai vua.

Hà Nội và Viettel ít chuyển nhượng nhưng vẫn là hai đội bóng chất lượng được xem là ứng cử viên nặng ký mùa 2021. Ảnh: NGỌC DUNG

Buổi lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam cho thấy cán cân nghiêng hẳn về phía sân Hàng Đẫy với những cá nhân xuất sắc nhất mùa giải 2020. Cả năm ứng cử viên nặng ký nhất đều là quân của Hà Nội và Viettel, trong khi không có cầu thủ nào của TP.HCM và Sài Gòn FC.

Mùa bóng trước, nếu như Sài Gòn FC về đích với chiếc HCĐ đầy bất ngờ thì TP.HCM đứng hạng năm là một thất bại so với chỉ tiêu tốp 3 của họ hồi đầu mùa.

Chính vì thế, cả hai chủ sân Thống Nhất dường như có chung suy nghĩ sẽ quyết đấu với hai đội lấy sân Hàng Đẫy làm sân nhà để khẳng định mình có thể mang cúp V-League về TP.HCM.

Cuộc chuẩn bị rầm rộ của Sài Gòn FC và TP.HCM cho mùa bóng mới cho thấy quyết tâm lớn của họ. Nếu như TP.HCM lặng lẽ với những cú đầu tư mạnh tay từ HLV Polking người Brazil cho đến tiền vệ đắt giá nhất Lee Nguyễn cùng các chân sút ngoại chất lượng thì Sài Gòn FC chăm chú vào chiến dịch Nhật hóa.

HLV Vũ Tiến Thành có thừa ngoại binh với ba đến từ Nhật, một gốc Hàn Quốc, một Brazil, một gốc Argentina nhập tịch là Đỗ Merlo. Còn lại là dàn nội binh được chiêu mộ từ nhiều nơi về.

 

Đừng quên HA Gia Lai và những kẻ phá bĩnh

Đội bóng của bầu Đức dưới sự dẫn dắt của tân HLV Kiatisak không đá cho vui mà rất cụ thể với một suất chơi các cúp châu Á mùa sau, đồng nghĩa với một chỗ trong tốp 3 V-League 2021.

Dàn tuyển thủ ở các đội tuyển quốc gia với ba ngoại binh gồm hai tân binh của Zico Thái có thể làm mưa làm gió nếu họ biết cách tạo sự hòa hợp bởi tính nguy hiểm sẵn có.

Bên cạnh đó, cũng đừng quên một số CLB có khả năng “chọc gậy bánh xe” trong cuộc đua vào tốp 8 đội mạnh, trước khi nghĩ đến ngôi vô địch là B. Bình Dương trẻ hóa với HLV lão luyện Phan Thanh Hùng; lão tướng Petrovic từng cầm quân chơi cúp C1 trở lại muốn phất cờ ở Thanh Hóa; hay SHB Đà Nẵng của HLV Huỳnh Đức ngấm ngầm tạo bất ngờ. TT

Trong khi đó, hai đối thủ lớn ở sân Hàng Đẫy không quá xê dịch đội hình đã từng giúp họ làm trùm V-League và Cúp Quốc gia mùa trước. Hà Nội giao dịch khiêm tốn trên thị trường chuyển nhượng với cái tên đình đám lấy từ Sài Gòn FC là tiền đạo Geovane, riêng dàn nội binh gồm toàn tuyển thủ quốc gia và U-23.

Thất bại tại Cúp Tứ hùng HTV vừa qua không đánh giá được chuyên môn của đội bóng chất lượng nhất V-League. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm trong nhiều năm gần đây luôn là một đối thủ đáng gờm nhất, đến nỗi giới chuyên môn còn mạnh dạn đặt họ lên mâm khác, thường gọi là Hà Nội và phần còn lại của V-League.

Tương tự, Viettel của ông thầy trẻ Trương Việt Hoàng chỉ gây chú ý với chân sút Paulo Pedro cũng lấy từ Sài Gòn FC, còn lực lượng cầu thủ nội nhiều tuyển thủ dày dạn không quá kém cạnh ai.

Mùa giải mới, TP.HCM không thể đặt mục tiêu ngoài tốp 3 như năm ngoái, Sài Gòn có lẽ phải tính cao hơn chiếc HCĐ. Hà Nội không nói nhiều ngoài chức vô địch, Viettel quyết giữ ngôi vua đã giành. V-League 2021 sẽ rất hấp dẫn vì tuyên bố của các đối thủ vốn ưa thích kèn cựa nhau và tiềm lực của họ đủ làm nên những cuộc quyết đấu nảy lửa.•

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm