Hành động vị tha của cầu thủ HA Gia Lai

Các cầu thủ HA Gia Lai nổi tiếng đá hay đá đẹp. Nhiều cầu thủ HA Gia Lai như U-19 Việt Nam (nòng cốt là cầu thủ HA Gia Lai) hay Văn Toàn từng đăng quang Fair Play ở những mùa trước.

Lần này, một hậu vệ của CLB HA Gia Lai, Nguyễn Phong Hồng Duy tiếp tục ghi điểm với những người yêu bóng đá về một hành động đẹp trên sân cỏ.

Cụ thể, trong trận đấu giữa HA Gia Lai và Sài Gòn FC trên sân Pleiku ngày 25-10-2020, ở những phút bù giờ trận đấu, cầu thủ Thanh Thụ của CLB Sài Gòn đã có hành vi không đẹp trong lúc ném biên. Anh đã ném thẳng bóng vào mặt của Nguyễn Phong Hồng Duy. 

Video Hồng Duy bị Thanh Thụ ném bóng vào mặt. NGUỒN VIDEO: TUOITRE.VN 

Lúc này, HA Gia Lai đang bị dẫn trước 2-4, nhưng Hồng Duy vẫn bình tĩnh không ăn thua đủ với Thanh Thụ. Hành động của Thanh Thụ đã nhận nhiều chỉ trích từ dư luận sau trận đấu, dù phía đội khách cho rằng đó chỉ là pha ném bóng trượt tay vô tình trúng vào đầu Hồng Duy.

Không những kiềm chế trên sân, Hồng Duy còn hạ nhiệt tình hình vốn đang bất lợi với Thanh Thụ ở ngoài sân. Hồng Duy có thể hoàn toàn chọn cách im lặng nhưng anh đã lên tiếng đúng lúc để xoa dịu dư luận đang nhắm sự chỉ trích vào hành vi phản cảm của Thanh Thụ.

Hồng Duy đang là tuyển thủ quốc gia Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo ẢNH: NGỌC DUNG

Hồng Duy đăng dòng trạng thái trên trang mạng xã hội Facebook một ngày sau trận đấu, “Trận đấu ngày hôm qua, Duy có một tình huống bị ném biên vào mặt. Duy nghĩ đó chỉ là tình huống ném trượt tay của anh Thụ thôi. Sau trận đấu, anh Thụ cũng có nhắn tin xin lỗi mình.

Nên Duy mong mọi người, những ai hâm mộ Duy và yêu câu lạc bộ HAGL đừng nên nhắn tin áp lực anh Thụ nhé! Vì là chuyện không ai muốn cả, Duy xin cám ơn mọi người rất nhiều”.

Dòng trạng thái trên mạng xã hội của Hồng Duy.

Thanh Thụ sau đó cũng phải nhận án treo giò 2 trận về hành vi không mẫu mực của mình. Sự việc khép lại ở đây nhưng hành động của Duy Pinky nhận được rất nhiều lời khen từ những người yêu bóng đá về một cầu thủ biết kiềm chế và có lòng vị tha.

Phóng viên Ngô Quốc Cường của báo Sài Gòn Giải Phóng đã gửi “đề cử Hồng Duy” đến BTC giải thưởng Fair Play 2020. Đề cử này nhận được sự thống nhất cao từ Hội đồng thẩm định giải thưởng Fair Play 2020.

Lễ trao giải thưởng Fair Play 2020 và công bố giải Fair Play 2021 sẽ được báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức vào ngày 20-1 tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm