Hấp dẫn chặng đầu giải đua xe đạp VTV

Với sự có mặt của sáu đội đua quốc tế cùng sáu CLB mạnh nhất Việt Nam, chất lượng chặng đấu đã được nâng tầm rõ rệt khi tốc độ được đẩy lên hơn 47 km/giờ. 30 vòng quanh hồ Hoàn Kiếm liên tục là những cuộc rượt đuổi ngoạn mục khiến khán giả thủ đô reo hò phấn khích. Suốt hành trình 51 km, các tay đua thực hiện ba lần tung nước rút tính điểm áo xanh.

Chặng đua khai mạc, David Van Eerd (Global Cycling Hà Lan) luôn tỏ rõ thế thắng so với các chuyên gia nước rút của Việt Nam như Nguyễn Thành Tâm, Lê Văn Duẩn hay Lê Nguyệt Minh, hứa hẹn những cuộc chiến nảy lửa cho danh hiệu áo xanh chung cuộc.

Đặc biệt với cú bứt tốc tung nước rút đạt hơn 65 km/giờ cuối lộ trình, David Van Eerd xuất sắc đánh bại Nguyễn Thành Tâm (Tập đoàn Lộc Trời), Im Jaeyeon (Korail Hàn Quốc), giành chiến thắng sau 1 giờ 04’04”.

Chiến tích giúp tay đua 28 tuổi người Hà Lan độc chiếm hai giải thưởng cá nhân gồm áo vàng và áo xanh. Áo trắng (dành cho tay đua dưới 23 tuổi) sau chặng 1 tạm thuộc về tay đua Im Jaeyeon.

Tuy có cùng tổng số thời gian 3 giờ 12’12” nhưng trên bảng tổng sắp đồng đội, êkíp Global Cycling Hà Lan chiếm hạng đầu nhờ hơn Tập đoàn Lộc Trời, Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM chỉ số phụ.

Hình ảnh ấn tượng trước mức đến là tay đua Indonesia Bambang Suryadi té ngay đoạn cua cuối cách mức đến 200 m nhưng anh vẫn nén đau, đứng dậy dắt xe chạy bộ qua vạch đích và nhận được những tràng pháo tay cổ vũ không ngớt của khán giả Hà Nội.

Sáng 3-9, các tay đua tranh tài chặng 2 xuất phát từ Hà Nội tiến về xứ Thanh, đường dài dự kiến 149 km.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm