Hazard, Costa giúp Chelsea tiến gần đến ngôi vương

The Blues mùa này quả thật rất đáng xem nhất giải ngoại hạng Anh 2016/2017, West Ham từng là hiện tượng của mùa trước, từng là "sát thủ diệt ông lớn" của ngoại hạng Anh mùa này đã sa sút quá nhiều và không giữ được bản lĩnh như trước nữa. Trận thua trước Chelsea đêm qua là một ví dụ cụ thể điển hình về sự sa sút phong độ của “Búa tạ”.

Quay trở lại trận đấu thì những phút đầu tiên, vì quá hiểu lẫn nhau nên cả chủ nhà lẫn khách đều nhập cuộc một cách hứng khởi, không có ý định thăm dò lẫn nhau.

Thậm chí, West Ham mới là đội tấn công tốt hơn, họ chủ động trong việc cầm bóng, đa số đoàn quân của HLV Bilic chọn phương án rót bóng vào vòng cấm và tận dụng chiều cao của A.Carrol để uy hiếp khung thành The Blues, tuy nhiên họ không có nổi một tình huống nguy hiểm đáng kể nào bởi hệ thống 3-4-3 mà Conte đã và đang xây dựng cho Chelsea trở nên quá hoàn hảo trong việc phòng thủ lẫn tấn công.

Hazard, Costa giúp Chelsea tiến gần đến ngôi vương ảnh 1Eden hazard đưa Chelsea vượt lên dẫn trước trong hiệp 1

Về phần đội khách, tuy nhập cuộc có phần hơi lép vế tuy nhiên ngay pha lên bóng đầu tiên, Chelsea đã cụ thể hóa sức mạnh của mình bằng bàn thắng mở tỉ số ở phút 25. Trong một pha phản công, Pedro có pha chọc khe thuận lợi để Hazard ung dung thoát xuống dứt điểm loại bỏ cả chốt chặn cuối cùng Randolph rồi đưa bóng vào lưới trống mở tỉ số 1-0 cho đội khách.

Sau khi bị chọc thủng lưới các cầu thủ West Ham thi đấu khá nỗ lực, tuy nhiên họ vẫn không tài nào tiến sát tới vòng cấm của T.Courtois bởi sự chặt chẽ của sơ đồ 3-4-3 mà Conte đã giăng ra. Cơ hội nguy hiểm nhất họ có được là pha phối hợp nhỏ trước trung lộ và Lazani tung chân dút điểm trước vòng cấm tuy nhiên bóng lại đi quá cao.

Những phút cuối hiệp 1, các học trò của HLV Conte ung dung thi đấu, suýt nữa thì họ có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 41 khi trong một tình huống phản công ở cánh trái Moses tung cú đá rất căng trúng người Cresswell, Pedro rất nhanh đá bồi nhưng vẫn không thắng được thủ môn Randolph. Hiệp 1 khép lại với lợi thế 1-0 tạm nghiêng về Chelsea.

Hazard, Costa giúp Chelsea tiến gần đến ngôi vương ảnh 2Costa giúp Chelsea gần hơn với chiến thắng khi có bàn thắng khá dễ dàng.

Ngay đầu hiệp 2, Chelsea đã có bàn gia tăng cách biệt, từ tình huống phạt góc bên cánh trái, bóng bất ngờ đến với Diego Costa trong tư thế chẳng bị ai kèm cặp tiền đạo người Tây Ban Nha ung dung thúc đầu gối đưa bóng vào lưới ở cự ly gần nâng tỉ số lên 2-0.

Có được bàn thắng, Chelsea chủ động giảm nhịp độ trận đấu, họ chậm rãi chuyền bóng ở phần sân nhà. Phía chủ nhà dù dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng, họ có liên tiếp những cú treo bóng và dứt điểm nhưng đều không chính xác.

Việc West ham dâng cao đội hình đã tạo điều kiện cho Chelsea thể hiện lối chơi  phòng ngự phản công của mình một cách nhuần nhuyễn. Cứ mỗi lần Chelsea tăng tốc là lại có cơ hội nguy hiểm. Và nếu chỉnh chu hơn trong những tình huống dứt điểm, họ đã có thêm bàn thắng.

Tưởng rằng trận đấu sẽ khép lại với tỉ số 2-0 thì ở phút bù giờ cuối cùng, cầu thủ Chelsea để mất bóng ở giữa sân tạo điều kiện cho West Ham phản công nhanh và Manuel Lanzini tận dụng thành công đem về bàn thắng danh dự cho đội nhà.

Hazard, Costa giúp Chelsea tiến gần đến ngôi vương ảnh 3

Ghi bàn ở phút bù giờ, Lazani cũng không níu kéo 1 điểm lại được cho chủ nhà

Với chiến thắng 2-1 trước West Ham, Chelsea tiếp tục xây chắc ngôi đầu trên BXH Ngoai hạng Anh, bỏ xa đội thứ 2 là Tottenham đến 10 điểm.

Chung cuộc: West Ham 1-2 Chelsea

Ghi bàn:

West Ham: Lanzini 90'+2

Chelsea: Hazard 25', Diego Costa 50'

Đội hình ra sân:

West Ham: Randolph, Kouyate, Fonte, Reid, Cresswell, Noble, Obiang, Feghouli, Snodgrass, Lanzini, Carroll.

Chelsea: Courtois, Azpilicueta, Luiz, Cahill, Moses, Kante, Fabregas, Alonso, Pedro, Costa, Hazard.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm