Henry bỏ hẳn 'gõ đầu trẻ' sang làm báo

Huyền thoại tuyển Pháp và Arsenal Thierry Henry đã chính thức cắt đứt nghề HLV, “gõ đầu trẻ” U-18 của Arsenal để chuyển sang làm bình luận viên cho kênh Sky Sports TV.

Bản hợp đồng mới của cựu danh thủ này với nhà đài giúp Henry bỏ túi 4 triệu bảng mỗi năm, cao hơn cả lương của HLV Roy Hodgson khi làm HLV tuyển Anh (3,5 triệu bảng).

Henry làm bình luận viên bóng đá rất sắc và duyên

Henry làm bình luận viên bóng đá rất sắc và duyên

Sau một cuộc nói chuyện với ông thầy đồng hương Wenger, Cựu tiền đạo Pháp, 38 tuổi từng là thành viên của tuyển  Pháp vô địch World Cup 98 lẫn Euro 2000 đã cắt đứt mối lương duyên với Arsenal.

Henry là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Arsenal trong mọi thời đại, từ năm 1999-2007, Henry ra sân 254 lần ghi 174 bàn thắng cho Pháp thủ. Hiện nay cựu tuyển thủ Pháp đang ráo riết học bằng A HLV của UEFA để được hợp pháp làm công tác huấn luyện.

Trong đợt sắp xếp này của “giáo sư” Wenger ngoài Henry chính thức khoác áo ra đi, hàng loạt lên tuổi khác của Arsenal cũng được bố trí làm việc đợt này như cựu turng vệ Tony Adams, 49 tuổi làm thay Henry, trong khi Freddie Ljungberg cùng Steve Bould phụ trách U-16 của Arsenal.

Có một chi tiết thú vị là Henry làm công tác bình luận viên được xem là rất xuất sắc và sẽ tiến xa trong nghề nghiệp nếu cựu tuyển thủ Pháp duy trì. Tại Euro 2016 vừa qua, Henry bình luận cho kênh Sky Sports và tỏ ra là nhà bình luận rất sắc nét và có duyên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm