Henry thoát tội vụ chơi bóng bằng tay

Ngày 18/11/2009, Henry đã trở thành tâm điểm chỉ trích của cả thế giới khi dùng tay chơi bóng cực kỳ lộ liễu, tạo điều kiện để Gallas ghi bàn quyết định mang tấm vé dự World Cup 2010 cho ĐT Pháp. Sau đó, trước sức ép từ LĐBĐ Ailen, FIFA đã tuyên bố sẽ đưa ra hình phạt thích đáng với chân sút đang chơi cho Barcelona.
Henry thoát tội vụ chơi bóng bằng tay ảnh 1
Henry thoát nạn sau vụ chơi bóng bằng tay

Nhưng hôm qua, Ủy ban kỷ luật của FIFA đã nhóm họp và đưa ra quyết định không có mức phạt nào cho Henry bởi theo điều luật của FIFA, không có luật nào có thể áp dụng để trừng phạt “Titi”, kể cả khi anh cố tình dùng tay chơi bóng.

Do vậy, Henry sẽ chính thức thoát tội và không bị treo giò tại World Cup 2010. Thông tin trên website chính thức của FIFA đăng tải: “Sau khi nhóm họp ngày 18/1/2010, Ủy ban kỷ luật của FIFA kết luận rằng không có điều luật nào có thể đưa ra để áp dụng vào trường hợp của Henry.

Theo luật 77a, dùng tay chơi bóng không phải là vi phạm nghiêm trọng. Ngoài ra, trọng tài điều khiển trận Pháp - Ailen không gửi báo cáo hay đề nghị một mức phạt nào về hành động của Henry, do đó tiền đạo này vẫn được phép thi đấu tại World Cup 2010”.

Kết luận trên của FIFA có thể gây mếch lòng dư luận Ailen bởi LĐBĐ nước này mong muốn Henry phải bị xử phạt thích đáng. Ailen từng mong FIFA đặc cách cho ĐTQG của họ tham dự World Cup với tư cách đội thứ 33 nhưng bị cơ quan bóng đá quyền lực cao nhất bác bỏ.

Sau đó, FIFA tuyên bố sẽ sử dụng video hỗ trợ các trận đấu trong tương lai nhằm tránh để những vụ “bàn tay nhơ bẩn” của Henry tái diễn.

Theo Anh Tuấn (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm