Hiệp 1: U19 Việt Nam 0-0 U19 Australia

Cách đây 1 năm, U19 Việt Nam đã từng đánh bại U19 Australia ở vòng loại châu Á và trong cuộc tái ngộ này, đoàn quân HLV Okon quyết tâm phục hận. Nhưng U19 Việt Nam đang cho thấy sự hưng phấn và sự tin cao độ sau thành công ở giải U22 Đông Nam Á năm nay.

Ảnh: Minh Tuấn (Bongdaplus)

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, U19 Việt Nam đã đẩy cao tốc độ trận đấu và dồn đội hình lên tấn công. Tuy nhiên, Australia cũng tỏ ra đầy nguy hiểm với các đường bóng dài, đặc biệt là tốc độ của hai tiền vệ cánh.

Cơ hội đáng kể đầu tiên thuộc về U19 Việt Nam ở phút thứ 6 với cú sút xa từ cự ly 20m của Xuân Trường đưa bóng đi vọt xà ngang. Ngay sau đó, Công Phượng đá nối nhanh bên góc phải nhưng lại quá thiếu chính xác.

Đội chủ nhà càng chơi càng hưng phấn và đến phút 14, Hồng Duy dùng tốc độ băng xuống khá trống trải bên góc trái, nhưng đáng tiếc là cú sút của anh chưa đủ khó để đánh bại Bouzanis. Australia chơi chậm, nhưng các đường tấn công bên cánh trái của họ khá nguy hiểm.

Đến phút 24, Công Phượng nhận bóng bên cánh phải rồi đột phá trước khi tung cú sút tuyệt đẹp, tiếc là bóng lại đi vọt xà ngang. Đội khách khá nguy hiểm với các tình huống không chiến, phút 28 tiền vệ D'Chuna đánh đầu từ quả phạt góc đưa bóng đi sạt xà ngang khá nguy hiểm.

Hàng thủ U19 Việt Nam có phen thót tim, khi tiền đạo Mabil dùng tốc độ vượt qua Đông Triều rồi dứt điểm, nhưng bóng đi quá cao so với khung thành Văn Trường. Ngay sau đó, Brady lắc bóng khéo léo khiến Văn Trường đứng nhìn, nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Những phút cuối hiệp 1, cả hai đội đều chủ động chơi chậm nên không có thêm tình huống đáng kể nào được tạo ra và 0-0 là tỷ số của 45 phút đầu tiên.

Đội hình thi đấu

U19 Việt Nam: Văn Trường, Văn Sơn, Tiến Dũng, Đông Triều, Hồng Duy, Văn Long, Xuân Trường, Tuấn Anh, Quang Hải, Tuấn Tài (Minh Vương 39'), Công Phượng.

U19 Australia: Bouzanis, Naumoff, Garuccio, Gligor, Alessi, Galloway, De Silva, D'Cunha, Warland, Skapetis, Mabil.

Theo Dân Trí

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm