HLV Calisto triệu tập 7 cầu thủ U23 vào ĐTQG

Đáng ra, U23 Việt Nam đã có thể đóng góp được 8 cầu thủ nhưng đáng tiếc, thủ thành Tấn Trường bị chấn thương vai nên không thể có mặt. Hiện tại, ĐT Việt Nam chỉ có 2 thủ môn Dương Hồng Sơn, Đức Cường nhưng trong tương lai, Tấn Trường sẽ là “người gác đền” số 1 của ĐTQG.

HLV Calisto triệu tập 7 cầu thủ U23 vào ĐTQG ảnh 1

HLV Calisto đặt niềm tin vào khá nhiều cầu thủ U23 giai đoạn tới
7 cầu thủ U23 được HLV Calisto đôn lên tuyển là Tiến Thành, Trọng Hoàng, Thành Lương, Thanh Hưng, Hoàng Quảng, Đình Đồng và Long Giang. Nếu như 4 người đầu thường xuyên có suất ở ĐTQG thì bộ ba hậu vệ Hoàng Quảng - Đình Đồng - Long Giang xứng đáng được có mặt nhờ phong độ xuất sắc tại SEA Games 25.

Đây được coi là nỗ lực trẻ hóa của HLV Calisto ở ĐTQG. Do Quang Thanh vắng mặt do chấn thương còn Việt Cường sa sút, Đình Đồng cùng Hoàng Quảng sẽ nhiều cơ hội giành suất đá chính ở hai bên cánh.

Bên cạnh đó, do Tài Em không được gọi còn Minh Phương đang có dấu hiệu chậm chạp thì nhiều khả năng Trọng Hoàng, Thanh Hưng sẽ là hạt nhân quan trọng trong tương lai ở tuyến giữa. Còn Thành Lương, Tiến Thành, những người đã thi đấu xuất sắc trên đất Lào cũng là những lựa chọn không đến nỗi tồi ở vị trí tiền vệ cánh.

Lê Công Vinh, tác giả của hai bàn thắng mới đây nhất cho Leixoes vào lưới V. Guimares không được HLV Calisto triệu tập trong danh sách lần này. Vinh đã bị thẻ đỏ ở trận hòa Syria 0-0 nên thầy “Tô” nhận định tiền đạo xứ Nghệ khó có cơ hội đóng góp được nhiều. Bởi vậy, 3 tiền đạo có mặt ở đợt tập trung này là Việt Thắng, Sỹ Mạnh, Quang Hải.

ĐT Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội vào ngày 20/12. Sau đó 4 ngày, đoàn quân HLV Calisto sẽ có trận giao hữu với XM Hải Phòng tại sân Lạch Tray. Ngày 6/1/2010. ĐT Việt Nam sẽ đá với Lebanon trên sân khách trước khi trở về Mỹ Đình gặp Trung Quốc (17/1/2010) ở vòng loại Asian Cup 2011.

Danh sách 21 cầu thủ ĐT Việt Nam:

Thủ môn: Hồng Sơn, Đức Cường

Hậu vệ: Như Thành, Phước Tứ, Đình Luật, Văn Phong, Hoàng Quảng, Long Giang, Đình Đồng.

Tiền vệ: Minh Phương, Minh Châu, Tấn Tài, Vũ Phong, Duy Quang, Trọng Hoàng, Thành Lương, Tiến Thành, Thanh Hưng.

Tiền đạo: Sỹ Mạnh, Quang Hải, Việt Thắng

 Theo Anh Tuấn (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm