HLV Chung Hae-seong sẽ đối đầu Park Hang-seo?

LĐBĐ Thái Lan (FAT) đang rục rịch hướng đến HLV Hàn Quốc.

Hai cái tên nổi cộm nhất dẫn dắt tuyển Thái Lan là cựu HLV, cựu giám đốc kỹ thuật (GĐKT) HA Gia Lai, cựu HLV CLB TP.HCM Chung Hae-seong và HLV Hong Myong-bo đương kim thuyền trưởng nhà vô địch châu Á Ulsan Hyundai.

Ulsan Hyundai chính là CLB đã đánh bại Viettel cả hai lượt trận đi và về ở vòng bảng Champions League vừa đá tập trung tại Thái Lan.

HLV Hong Myong-bo đang yên vị ở Ulsan Hyundai nhưng vẫn rất thích thú chiếc ghế HLV trưởng tuyển Thái Lan. Ảnh: Getty

Ngoài hai nhân vật cộm cán trên, còn một HLV khác của Hàn Quốc là Hong Myong-bo cũng ứng thí vào ghế thuyền trưởng Thái Lan.

Nhưng điều quan trọng nhất của FAT hiện nay là phải có cuộc nói chuyện với đương kim HLV Nishino. Khi trở về Nhật từ UAE sau khi dẫn tuyển Thái Lan đá vòng loại World Cup 2022, HLV Nishino tham gia rước đuốc Olympic Tokyo. Những câu hỏi sơ qua ban đầu về HLV Nishino tại Nhật và được vị HLV này cho biết, ông muốn tiếp tục với bóng đá Thá Lan vì ông còn muốn giúp bóng đá châu Á phát triển, giúp các nền bóng đá nhỏ vươn lên mạnh hơn.

Tất cả mọi thứ phải chuyên nghiệp. FAT muốn HLV nào chăng nữa thì cũng phải rốt ráo với người đương nhiệm là HLV Nishino rồi mới có thể tìm người mới.

Báo chí Thái Lan nói rõ về hai ứng viên Chung Hae-seong, Hong Myong-bo.

Trong đó Chung Hae-seong cùng HLV Park Hang-seo của Việt Nam từng là trợ lý của HLV Guus Hiddink đưa Hàn Quốc vào bán kết World Cup 2002.

Còn ứng viên Hong Myong-bo chính là đội trưởng tuyển Hàn Quốc vào bán kết giải năm ấy nay là HLV trưởng Ulsan Hyundai. Vị này đang yên vị tại CLB đương kim vô địch châu Á nhưng cũng thích thú với chiếc ghế HLV trưởng tuyển Thái Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm