HLV của Đông Timor hứa chơi 'cạn vốn' với Việt Nam

Trong buổi họp báo trước trận đấu vào trưa nay (18-7) tại khách sạn Đệ Nhất, HLV Kim Shin Hwan (người Hàn Quốc) của U-23 Đông Timor cho biết họ sẽ chơi hết mình, quyết liệt trong trận đầu gặp U-23 chủ nhà Việt Nam.

Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng gặp thông điệp cứng từ Đông Timor.

Sau những tai tiếng bán độ tại SEA Games 28 và việc dùng cầu thủ Brazil “đá lụi” mang danh nhập tịch nhưng chưa có giấy tờ bị AFC phát giác và trừng phạt, nay bóng đá Đông Timor quyết làm lại.

HLV Kim Shin Hwan cho biết lứa cầu thủ U-23 này đều sinh ra tại Đông Timor. Tuy nhiên, do đặc trưng của đất nước non trẻ tách ra từ Indonesia này vốn là thuộc địa hàng trăm năm của Bồ Đào Nha nên gốc gác con lai rất nhiều. Và bóng đá Đông Timor cũng ảnh hưởng mạnh từ bóng đá Latinh nói chung và Bồ Đào Nha, Brazil nói riêng.

Khi đi ra nước ngoài làm việc, triết lý bóng đá của các nhà cầm quân xứ kim chi là mạnh mẽ, quyết liệt, dứt khoát và giàu tính chiến đấu.

Liệu Tuấn Anh có tỏa sáng khi vào sân?

Trước khi đến Việt Nam thì thuyền trưởng Hàn Quốc của Đông Timor dẫn đoàn quân trẻ của mình về Hàn Quốc tập huấn hai tuần. Ở Hàn Quốc, U-23 Đông Timor đá bốn trận với một thắng, hai hòa và một thua. Rồi từ Hàn Quốc, họ “check-in” thẳng TP.HCM để đá vòng loại châu Á này.

Thông tin thú vị là trong thành phần U-23 Đông Timor có một cầu thủ đang khoác áo đội trẻ CLB Malaga của Tây Ban Nha.

Xét trên bình diện chung thì U-23 Đông Timor rất khó có cửa thắng, thậm chí là có điểm trước U-23 Việt Nam nhưng những gì U-23 Đông Timor đang có cùng “tinh thần Hàn Quốc” của ông Kim gieo vào thì đó là điều đáng suy ngẫm.

HLV Kim Shin Hwan của Đông Timor hứa "cạn vốn" với U-23 Việt Nam.

Tối mai, có thể U-23 Đông Timor làm khó U-23 Việt Nam bởi họ có tố chất, sức mạnh, thể hình, tâm lý thoải mái không áp lực thành tích hay khán giả nhà.

Tại vòng loại U-23 châu Á, U-23 Việt Nam nằm ở bảng I cùng với Hàn Quốc, Macau và Đông Timor. Giải sẽ thi đấu từ ngày 19 đến 23-7 trên sân Thống Nhất, TP.HCM. U-23 Việt Nam sẽ thi đấu trận đầu tiên gặp U-23 Đông Timor lúc 19 giờ tối mai (19-7).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm