HLV Hajime Moriyasu: 'Lịch sử à, tôi không quan tâm'

Đó là tuyên bố của nhà cầm quân tuyển Nhật Hajime Moriyasu. Nếu đêm nay ông cầm quân đánh bại tuyển Qatar thì ông sẽ bước vào lịch sử là người Nhật đầu tiên, HLV dự Asian Cup đầu tiên vô địch giải với tư cách cầu thủ và HLV.

HLV Hajime Moriyasu đang đứng trước ngưỡng cửa lịch sử

Tiền vệ Hajime Moriyasu, từng có mặt trong đội tuyển Nhật mang về ngôi vô địch châu Á đầu tiên năm 1992. Lần đó bàn thắng duy nhất của Takuya Takagi giúp tuyển Nhật đánh bại Saudi Arabia 1-0 để lên ngôi. Và sau đó Nhật vô địch thêm ba lần nữa vào các năm 2000, 2004 và 2011, trở thành đội tuyển có số lần vô địch Asian Cup nhiều nhất.

Trọng tài Ravshan Irmatov, 42 tuổi, người Uzbekistan sẽ làm chính trận

Trước ngưỡng lịch sử lần này, HLV Hajime nói với báo chí: “Tôi không quan tâm đến lịch sử hay tôi từng vô địch với tư cách cầu thủ và HLV. Cái chính là chúng tôi nuôi mục tiêu thắng trận cuối cùng của giải. Tôi muốn nâng cao chiếc cúp vô địch cùng toàn đội, vì nó phản ánh sự chuẩn bị chu đáo của chúng tôi. Chứ tôi không quan tâm cao chiếc cúp là để ghi dấu ấn lịch sử cho riêng tôi”.

Qatar liệu có tiếp tục giữ sạch mành lưới...

Cũng theo cựu tiền vệ Nhật 50 tuổi này thì đây sẽ là trận đấu cực kỳ thách thức vì đối thủ cực mạnh. Ông biết Qatar cực mạnh cho những gì họ thể hiện ấn tượng tại giải với sáu trận ghi được 16 bàn và chưa để thủng lưới lần nào. Nhưng ông cũng biết rằng, học trò của ông sẽ biết làm gì trước trận đấu tối nay, đó là thể hiện tốt nhất những gì có thể.

... hay Nhật sẽ lần thứ năm lên ngôi

HLV Hajime Moriyasu nói rằng, qua sáu trận, đội của ông đã có những thái cực cảm xúc khác nhau khi chơi với những đối thủ có phong cách đá rất khác. Điều đó đôi lúc khiến tuyển Nhật có những điều mà giới chuyên môn cho là lạ, nhưng thực chất đội đã có những thay đổi để thích nghi trước từng đối thủ. Còn trận đấu gặp Qatar thì tất nhiên toàn đội phải tập trung cao độ nhất để tìm chiến thắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm