HLV Hàn Quốc chê “Messi Hàn” chưa đủ tuổi vào đội tuyển

Đó là lời khẳng định của HLV tuyển Hàn Quốc - ông Uli Stielike khi được báo chí chủ nhà World Cup U-20 hỏi về hai ngôi sao U-20 Hàn Quốc đang khoác áo U-19 Barcelona Lee Seong Woo và Paik Seung Ho.

Cả hai đều đang thể hiện cực kỳ ấn tượng tại World Cup U-20 mà Hàn Quốc là chủ nhà. Lee Seung Woo (biệt danh là Messi Hàn) đã ghi những bàn thắng quan trọng giúp chủ nhà vào vòng 16 đội. Hai cầu thủ này có kỹ năng ghi bàn và sức mạnh rất tốt. Song chiến lược gia người Đức của Hàn Quốc vẫn cho rằng cả hai chưa… đủ tuổi đá tuyển quốc gia.

Bộ đôi Lee và Paik của U-20 Hàn Quốc đang khoác áo U-19 Barcelona.

Stielike nhận xét: “Hãy còn quá sớm khi gọi hai cầu thủ này vào đội tuyển”. Lee và Paik sang lò đào tạo lừng danh của Barcelona học bóng đá từ năm 10 tuổi và được các nhà chuyên môn của Barcelona đánh giá là những tài năng của bóng đá… Tây Ban Nha.

"Messi Hàn" Lee Seung Woo.

Lý giải thêm về Lee và Paik, Stielike nói: “Họ rất tốt, tấn công, tổ chức tấn công và ý thức phòng ngự đều tốt nhưng đó là ở những đội cùng tuổi, còn lên đội tuyển quốc gia có một sự khác biệt rất lớn.

Trước khi World Cup trẻ này khai mạc,tôi cũng có xem cả hai đá giao hữu với CLB Jeonbok Hyuandai và nó lộ ra rằng khoảng cách giữa U-20 và đội tuyển quốc gia là rất khác nhau”.

HLV Uli Stielike cho rằng... nho còn xanh lắm.

Cả Lee và Paik đều là những tài năng của bóng đá Hàn Quốc trong tương lai nhưng không thể đốt cháy giai đoạn được. Làm như thế sẽ không tốt cho Lee và Paik.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm