HLV Herve Renard: ‘Tôi không hài lòng với Saudi Arabia’

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Rạng sáng nay (3-9), chủ nhà Saudi Arabia đã ngược dòng nhọc nhằn đánh bại Việt Nam 3-1 ở lượt trận đầu tiên bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Saudi Arabia chơi ép sân nhưng bị các học trò của HLV Park Hang-seo dẫn trước ngay phút thứ ba sau siêu phẩm sút xa của Quang Hải. Tình huống bước ngoặt thay đổi cục diện của trận đấu là chiếc thẻ vàng thứ hai của Duy Mạnh kèm quả phạt đền gây tranh cãi đầu hiệp hai sau khi hậu vệ của Việt Nam vô tình để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Các cầu thủ Việt Nam đã chơi một trận lăn xả nhưng không thể ngăn cản được Saudi Arabia. ẢNH: AL-MADINA

VAR đã vào cuộc và trọng tài phải xem kỹ tình huống rất lâu mới chỉ tay vào chấm 11m cho Saudi Arabia. Từ đây, Saudi Arabia ghi 3 bàn thắng thực hiện cuộc lội ngược dòng thành công. Phát biểu sau trận đấu, HLV Herve Renard của Saudi Arabia không hài lòng về màn trình diễn của các học trò trong hiệp 1.

Herve Renard cho biết: “Tôi không hài lòng với màn trình diễn trong hiệp 1 của Saudi Arabia nhưng tôi tin tưởng các cầu thủ sẽ trở lại trong hiệp hai và giành chiến thắng.

Vẫn còn chặng đường dài phía trước để đến với World Cup và trận đấu nào các cầu thủ cũng cần phải nỗ lực hết mình. Nhân đây, tôi xin cám ơn tất cả các cầu thủ về màn trình diễn của họ trong trận đấu đêm nay”.

Về chấn thương của cầu thủ chủ lực Abdullah Atif ngay đầu trận và phải rời sân, ông Renard cho biết: “Hiện chưa rõ chấn thương của cậu ấy ra sao. Nếu Atif không thể góp mặt ở trận tới, chúng tôi sẽ thiếu vắng một cầu thủ tuyệt vời”.

HLV Herve Renard trong buổi họp báo. ẢNH: ALRIYADH

Ông Renard cũng gửi lời chúc mừng đến các học trò: “Tôi chúc mừng các cầu thủ vì những gì họ đã làm được trong trận đấu. Tôi cám ơn các cầu thủ về kết quả này, điều mà chúng tôi xứng đáng có được”.

HLV người Pháp khẳng định đã xây dựng kế hoạch kỹ càng và phù hợp trong cuộc đối đầu tuyển Việt Nam với việc nghiên cứu rất kỹ đối thủ. Herve Renard nói thêm: "Các cầu thủ Saudi Arabia không thể hiện được trong hiệp 1 vì bàn thua sớm. Nhưng trong hiệp hai, các cầu thủ đã thể hiện được trách nhiệm của mình. Kết quả là thế trận trở lại và chúng tôi đã giành được chiến thắng”.

Sau lượt trận đầu tiên bảng B vòng loại World Cup 2022, Úc đang dẫn đầu bảng có 3 điểm (hiệu số +3), các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Saudi Arabia (3 điểm, hiệu số +2), Oman (3 điểm, hiệu số +1), Nhật Bản (0 điểm), Việt Nam (0 điểm) và Trung Quốc (0 điểm).

HLV Herve Renard có màn đấu trí khó khăn trước HLV Park Hang-seo. ẢNH: AL-MADINA

Lượt trận thứ hai bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 7-9 với các cặp đấu Việt Nam - Úc, Trung Quốc -  Nhật Bản và Oman - Saudi Arabia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm