HLV Hoàng Anh Tuấn làm 'điệp viên' cho HLV Hữu Thắng?

Giữa lúc U-23 Việt Nam đá vòng loại U-23 châu Á (từ ngày 19 đến 23-7), thì vị “thuyền trưởng” U-20 Việt Nam “tách thuyền” không “cộng tác” với HLV Nguyễn Hữu Thắng nữa.

Sau đó HLV Hoàng Anh Tuấn lại gia nhập lãnh đạo đội U-15 Việt Nam sang tỉnh Chonburi của Thái Lan dự giải vô địch U-15 Đông Nam Á. HLV Hoàng Anh Tuấn đi làm “điệp viên” cho HLV Nguyễn Hữu Thắng chăng? Rất có thể.

U-15 Úc, đối thủ của U-15 Việt Nam tại bán kết

Thuyền trưởng U-20 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn vốn là một trong những người có bằng cấp huấn luyện bóng đá nhiều nhất Việt Nam, lại có những thành công nhất định trong thời gian qua ở đội U-19 và U-20 Việt Nam. Cùng với đó, ông cũng có kiến thức về bóng đá sâu rộng, điều quan trọng là ông rất cầu tiến, thích học hỏi từ những con người, những chuyên gia đến từ những nền bóng đá cao hơn.

Chẳng hạn HLV Hoàng Anh Tuấn tranh thủ chất xám của giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede, hợp tác rất mật thiết với chuyên gia thể lực Martin Forkel. Ông Tuấn chấp nhận học hỏi những gì mình còn thiếu và quan trọng là coi đó là cộng sự thân tín chứ không phải là một “đối thủ tiềm tàng”, sợ “hất ghế” mình. Đó là điều cực hay của HLV Hoàng Anh Tuấn mà không dễ gì “lề lối suy nghĩ” người khác có được.

U-15 Việt Nam (đỏ) có một trận đầy thách thức với U-15 Úc

HLV Hoàng Anh Tuấn bỗng dưng “tách thuyền” với HLV Nguyễn Hữu Thắng để dẫn đoàn U-15 sang Thái Lan đá giải Vô địch U-15 Đông Nam Á. Lịch thi đấu của giải đến ngày 23-7 mới kết thúc.  Với việc U-15 Việt Nam đã vào bán kết thì đội tuyển trẻ nay cũng phải dự giải đến ngày bế mạc.

U-23 Việt Nam đá vòng loại châu Á nằm ở bảng I cùng với Hàn Quốc, Macau, Đông Timor, trong khi đó bảng H đá tại Bangkok cũng trong ba ngày 19, 21 và 23-7 do U-23 Thái Lan làm bảng trưởng.

Bảng H này hội tụ cả ba đối thủ Thái Lan, Malaysia và Indonesia được xác định là cùng tranh HCV với U-23 Việt Nam tại SEA Games 29, đó là ba đối thủ cộm cán nhất trong chiến dịch chinh phục HCV SEA Games 29 với U-23 Việt Nam.

Ông Hoàng Anh Tuấn (giữa) làm lãnh đạo U-15 Việt Nam tại Thái Lan

Một “cuốc” taxi từ Chonburi đến sân Suphachalasai, trung tâm Bangkok chừng một giờ đồng hồ. Do lịch thi đấu các trận vòng loại U-23 châu Á và U-15 Đông Nam Á tại Thái Lan không trùng nhau, HLV Hoàng Anh Tuấn có thể sắm vai “điệp viên” xem và thị sát tất cả các trận đấu của U-23 Thái Lan, U-23 Indonesia và U-23 Malaysia. Ở đó ba đối thủ tiềm tàng của U-23 Việt Nam tại SEA Games 29 sẽ thể hiện tất cả.

Điều đáng nói khác là cả ba đội trẻ Thái Lan, Indonesia và Malaysia đều nuôi mục tiêu vượt qua vòng loại U-23 châu Á để có mặt ở vòng chung kết năm sau tại Trung Quốc nên tất cả cùng thể hiện hết sức mình. HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có được “bức chân dung” đầy đủ và thực tế về ba đối thủ của U-23 Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn vốn không nề hà công việc chuyên môn, miễn là giúp các đội tuyển Việt Nam tốt lên. Thực tế HLV Hoàng Anh Tuấn và HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng có mối quan hệ tốt với nhau. Ngày HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn U-20 sang Đức tập huấn chuẩn bị World Cup, HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng cất công theo đội nhằm học hỏi những điều hay khi đội ra nước ngoài tập huấn.

Bây giờ, HLV Nguyễn Hữu Thắng bận rộn với U-23 Việt Nam săn tìm chiếc vé vào vòng chung kết châu Á thì HLV Hoàng Anh Tuấn sang Thái Lan với danh nghĩa lãnh đạo đoàn U-15 Việt Nam. Nhưng có lẽ HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ kiêm luôn nhiệm vụ đi làm “điệp viên” cho HLV Nguyễn Hữu Thắng trong chiến dịch chinh phục SEA Games 29.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm