HLV Hoàng Anh Tuấn:

HLV Hoàng Anh Tuấn nêu lý do thay đổi đội trưởng U20 VN

Trước buổi tập HLV Hoàng Anh Tuấn có cuộc trao đổi với báo chí.

U-20 VN làm nóng cùng chuyên gia Đức Martin Forkel.

. Phóng viên: Ông có thể giải thích tại sao việc ông quyết định thay đổi đội trưởng của đội từ Trọng Đại sang Quang Hải?

+ Chuyện cũng chẳng có gì mới, theo quy chế của đội mà thôi. Ai có lề lối sinh hoạt, tính chuyên nghiệp cao, có tầm ảnh hưởng tốt lên toàn đội, đáp ứng những quy chế đội đề ra thì người đó xứng đáng được đeo băng đội trưởng. Quang Hải xứng đáng với những tiêu chí này.

Không khí tập khẩn trương ngay đầu buổi tập.

. Ông có thể cho biết U-20 Việt Nam lần này chuẩn bị cho World Cup khác với năm ngoái chuẩn bị VCK U-19 châu Á thế nào?

+ Khác nhau nhiều và rất nhiều. Năm ngoái thời gian chuẩn bị ngắn hơn nhưng số trận thi đấu nhiều hơn, còn nay World Cup chuẩn bị dài hơn nhưng thi đấu số trận ít hơn. Trước VCK U-19 châu Á năm ngoái tại Bahrain thì chúng ta có tổng cộng 12 trận, vì trước đó chúng ta còn đá giải AFF U-19 Đông Nam Á và nhiều trận giao hữu.

Còn lần này, World Cup chúng ta chuẩn bị dài hơn nhưng ít trận hơn, tính ra ba trận tại Đức, một trận với U-20 Argentina tới đây và khi sang Hàn Quốc còn đá với U-20 Vanuatu, tức năm trận, ít hơn rất nhiều so với U-19 châu Á năm ngoái.

Hội ý trước buổi tập.

. Ông có thể nói điều gì với người hâm mộ trong trận U-20 Việt Nam với U-20 Argentina?

+ Trọng tâm của chúng tôi là tại World Cup nhưng mọi người sẽ thấy được một U-20 Việt Nam chơi như thế nào, trưởng thành ra sao ngay trong trận gặp U-20 Argentina vào ngày 10-5 tới đây. Người hâm mộ hãy chờ U-20 Việt Nam thể hiện ở trận giao hữu này.

. Ông có thể cho biết mục tiêu của đội tại World Cup?

+ Chúng ta phải nói với nhau sòng phẳng thế này, đội U-20 Việt Nam của chúng ta là đội yếu nhất bảng nên thật khó để nói về những điều mục tiêu đặt ra trước. Còn về chúng tôi thì tất nhiên cũng đặt ra mục tiêu riêng cho mình.

. Ông có lo yếu tố thời tiết ở TP.HCM?

+ Yếu tố thời tiết là vấn đề đáng lo. Nếu sang Hàn Quốc những trận gặp trời mưa thì rất khó khăn cho chúng tôi, còn thời tiết đẹp thì mọi chuyện sẽ tốt.

. Xin cám ơn ông và chúc đội tuyển thành công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm